Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công văn 3375/UBND-CN về phân cấp, ủy quyền trong quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng, thực hiện Luật Xây dựng trên địa bàn tỉnh do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành

Số hiệu 3375/UBND-CN
Ngày ban hành 07/06/2005
Ngày có hiệu lực 07/06/2005
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Ao Văn Thinh
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 3375/UBND-CN
V/v phân cấp, ủy quyền trong quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng, thực hiện Luật Xây dựng trên địa bàn tỉnh

Biên Hòa, ngày 07 tháng 06 năm 2005

 

Kính gửi:

- Giám đốc các Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp – PTNT, Công nghiệp.
- Chủ tịch UBND các huyện, Thị xã và TP. Biên Hòa

 

Căn cứ Luật Xây dựng đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Khóa XI thông qua tại Kỳ họp thứ 4.
Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ ban hành về quy hoạch xây dựng.
Căn cứ Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ ban hành về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
Căn cứ Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 08/07/1999 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng.
Căn cứ Nghị định số 12/2000/NĐ-CP ngày 05/05/2000 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 08/07/1999 của Chính phủ.
Căn cứ Nghị định số 07/2003/NĐ-CP ngày 30/01/2003 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý đầu tư và xây dựng ban hành kèm theo Nghị định số 52/1999/NĐ-CP ngày 08/07/1999 của Chính phủ và Nghị định số 12/2000/NĐ-CP ngày 05/05/2000 của Chính phủ.
Sau khi xem xét Văn bản số 313/CV-SXD ngày 25/04/2005 của Sở Xây dựng về việc triển khai thực hiện Luật Xây dựng, các Nghị định và Thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng; Chủ tịch UBND tỉnh phân cấp, ủy quyền cho các Sở quản lý xây dựng chuyên ngành, UBND các huyện, Thị xã và Thành phố Biên Hòa trong công tác thẩm định quy hoạch xây dựng, phê duyệt hồ sơ dự án đầu tư xây dựng, hồ sơ thiết kế kỹ thuật – tổng dự toán, cấp phép xây dựng trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. VỀ QUY HOẠCH XÂY DỰNG:

1. Đối với quy hoạch xây dựng vùng:

1.1. Về lập nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng:

a. Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, Thị xã và Thành phố Biên Hòa góp ý kiến, trình UBND tỉnh để có ý kiến đối với các nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng có liên quan đến Đồng Nai do Bộ Xây dựng lập.

b. Sở Xây dựng tiến hành lập nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng thuộc địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua làm cơ sở cho UBND tỉnh quyết định phê duyệt.

1.2. Về lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng:

a. Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, Thị xã và Thành phố Biên Hòa góp ý kiến trình UBND tỉnh có ý kiến đối với các quy hoạch xây dựng vùng có liên quan đến Đồng Nai do Bộ Xây dựng lập.

b. Sở Xây dựng tiến hành lập nhiệm vụ quy hoạch xây dựng vùng thuộc địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua làm cơ sở cho UBND tỉnh quyết định phê duyệt.

1.3. Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng:

a. Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, Thị xã, Thành phố Biên Hòa góp ý kiến trình UBND tỉnh để có ý kiến về nhiệm vụ, điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh xây dựng vùng có liên quan đến Đồng Nai do Bộ Xây dựng lập.

b. Sở Xây dựng lập nhiệm vụ điều chỉnh và quy hoạch điều chỉnh xây dựng vùng thuộc địa giới hành chính tỉnh Đồng Nai, trình UBND tỉnh xem xét báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, làm cơ sở để UBND tỉnh phê duyệt.

2. Đối với quy hoạch xây dựng đô thị:

2.1. Về quy hoạch chung xây dựng đô thị:

2.1.1. Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị:

a. Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, Thị xã, Thành phố Biên Hòa góp ý kiến, trình UBND tỉnh để có ý kiến đối với các nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị có liên quan đến Đồng Nai do Bộ Xây dựng lập.

b. UBND Thành phố Biên Hòa, UBND huyện Nhơn Trạch lập nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị của địa phương, các đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ làm Chủ đầu tư lập quy hoạch chung các đô thị mới có quy mô dân số tương đương với đô thị loại 2 trở lên, các Khu công nghệ cao và các Khu kinh tế đặc thù, tổ chức lập nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng, thỏa thuận với Sở Xây dựng, trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua và trình Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

c. UBND Thị xã Long Khánh, UBND các huyện còn lại lập nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng đô thị của địa phương, các đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ làm Chủ đầu tư lập quy hoạch các đô thị mới có quy mô dân số tương đương với đô thị loại 3, loại 4, loại 5 tổ chức lập nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng: thỏa thuận với Sở Xây dựng, trình UBND tỉnh xem xét báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua làm cơ sở cho UBND tỉnh phê duyệt.

2.1.2. Việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chung xây dựng đô thị:

a. Sở Xây dựng chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, Thị xã, Thành phố Biên Hòa góp ý kiến, trình UBND tỉnh để có ý kiến đối với các quy hoạch chung xây dựng đô thị có liên quan đến Đồng Nai do Bộ Xây dựng lập.

b. UBND Thành phố Biên Hòa, UBND huyện Nhơn Trạch, các Chủ đầu tư được giao nhiệm vụ lập quy hoạch các đô thị mới có quy mô dân số tương đương với đô thị loại 2 trở lên, các Khu công nghệ cao và các Khu kinh tế đặc thù tổ chức lập quy hoạch chung xây dựng đô thị thông qua Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch tỉnh trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, trình Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

c. UBND Thị xã Long Khánh, UBND các huyện còn lại, các Chủ đầu tư tổ chức lập quy hoạch chung xây dựng đô thị gửi Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch tỉnh thẩm định trình UBND tỉnh xem xét, báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, làm cơ sở cho UBND tỉnh phê duyệt.

2.1.3. Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị:

- Trình tự, thẩm quyền việc lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị thực hiện theo mục 2.1.1 và 2.1.2 nêu trên.

- Trường hợp điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng của Thành phố Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, các đô thị mới có quy mô dân số tương đương với đô thị loại 2 trở lên, các Khu công nghệ cao và các Khu kinh tế đặc thù; UBND Thành phố Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, các Chủ đầu tư lập hồ sơ thủ tục gửi Sở Xây dựng thẩm định, trình UBND tỉnh, trình Chính phủ chấp thuận làm cơ sở cho UBND tỉnh phê duyệt.

2.2. Về quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị:

[...]