Công văn 3067/SNV-CCVTLT năm 2016 về quản lý tài liệu lưu trữ trong trường hợp doanh nghiệp nhà nước chia, tách, sáp nhập, giải thể, chuyển đổi hình thức sở hữu hoặc phá sản do Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu | 3067/SNV-CCVTLT |
Ngày ban hành | 30/08/2016 |
Ngày có hiệu lực | 30/08/2016 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký | Đỗ Văn Đạo |
Lĩnh vực | Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM |
Số: 3067/SNV-CCVTLT |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 8 năm 2016 |
Kính gửi: Tổng Công ty, Công ty thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố
Thực hiện Công văn số 4197/UBND-VX ngày 05 tháng 8 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc quản lý tài liệu lưu trữ trong trường hợp chia, tách, sáp nhập cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính; tổ chức lại, chuyển đổi hình thức sở hữu hoặc phá sản tại các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn Thành phố.
Để quản lý tốt tài liệu lưu trữ trong trường hợp doanh nghiệp nhà nước chia, tách, sáp nhập, giải thể, chuyển đổi hình thức sở hữu hoặc phá sản, Sở Nội vụ hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác quản lý tài liệu như sau:
1. Công tác chuẩn bị
a) Thu thập hồ sơ vào Lưu trữ cơ quan
Trong trường hợp doanh nghiệp nhà nước chia, tách, sáp nhập, giải thể, chuyển đổi hình thức sở hữu hoặc phá sản là cơ quan thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố phải thực hiện các công việc:
- Xây dựng Phương án quản lý tài liệu;
- Lập kế hoạch thu thập, bổ sung tài liệu vào Lưu trữ cơ quan;
- Trường hợp tài liệu chưa được chỉnh lý cần dự toán kinh phí, tổ chức thực hiện chỉnh lý, lựa chọn lập Mục lục hồ sơ bảo quản tại Lưu trữ cơ quan và giao nộp vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử.
b) Tổ chức quản lý và chỉnh lý hồ sơ, tài liệu
Tổ chức thực hiện chỉnh lý, cần đảm bảo các nội dung:
- Lập Danh mục tài liệu hết giá trị đề nghị cơ quan có thẩm quyền thẩm định và cho phép hủy tài liệu hết giá trị.
- Thống kê thành Mục lục hồ sơ và giao nộp vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố những hồ sơ có thời hạn lưu trữ vĩnh viễn.
- Không được hủy tài liệu khi chưa thực hiện đúng các quy trình về xác định giá trị tài liệu.
- Bố trí diện tích Kho Lưu trữ phù hợp để bảo quản hồ sơ, tài liệu có thời hạn bảo quản.
c) Thành lập Hội đồng xác định giá trị tài liệu
- Thành phần Hội đồng xác định giá trị tài liệu của Lưu trữ cơ quan, gồm:
+ Tổng Giám đốc, Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc, Phó Giám đốc: Chủ tịch Hội đồng;
+ Người được phân công làm công tác Lưu trữ cơ quan là thư ký Hội đồng;
+ Đại diện lãnh đạo đơn vị có tài liệu là ủy viên;
+ Người am hiểu về lĩnh vực có tài liệu cần xác định giá trị là ủy viên.
- Nhiệm vụ của Hội đồng:
+ Xác định thời hạn bảo quản tài liệu để Lưu trữ tại cơ quan và đề nghị hủy khi tài liệu không có giá trị hoặc hết giá trị bảo quản;
+ Lựa chọn tài liệu lưu trữ có thời hạn bảo quản vĩnh viễn để giao nộp vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử.
2. Tổ chức giao nộp hồ sơ, tài liệu khi tổ chức lại, chuyển đổi hình thức sở hữu hoặc giải thể, phá sản
a) Hồ sơ, tài liệu thuộc nguồn nộp lưu phải tổ chức giao nộp vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố
- Tổ chức giao nộp hồ sơ, tài liệu có thời hạn bảo quản vĩnh viễn và đúng thành phần tài liệu nộp lưu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử Thành phố.
- Thủ tục nộp lưu: