Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Công văn 2304/BHXH-KHTC năm 2015 triển khai công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 2304/BHXH-KHTC
Ngày ban hành 22/10/2015
Ngày có hiệu lực 22/10/2015
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thị Phương Mai
Lĩnh vực Bảo hiểm,Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HI TP HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2304/BHXH-KHTC
V/v triển khai công tác tiếp nhận hồ sơ, trkết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính

Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2015

 

Kính gửi:

- Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã;
- Các phòng nghiệp vụ;
- Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP Hà Nội.

 

Căn cứ Quyết định số 1018/QĐ-BHXH ngày 10/10/2014 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về Sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại các quyết định ban hành quy định quản lý thu chi BHXH, BHYT; Công văn s3711/BHXH-PC ngày 29/9/2015 của BHXH Việt Nam về việc đẩy mạnh triển khai tổ chức Cuộc thi “Sáng kiến cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và giao dịch điện tử lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN, công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính”.

BHXH Thành phố Hà Nội hướng dẫn BHXH các quận, huyện, thị xã (sau đây gọi chung là BHXH huyện), các phòng nghiệp vụ, các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội thống nhất thực hiện một số nội dung như sau:

1. Từ 15/10/2015 BHXH thành phố Hà Nội triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính. Các đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính lập Bản đăng ký thực hiện nộp và nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính (Phụ lục 1 đính kèm) nộp cho cơ quan BHXH nơi đơn vị đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Toàn bộ cước phí bưu chính của công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính do cơ quan BHXH chi trả.

Để công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính đạt kết quả tốt, BHXH Thành phố Hà Nội đã chuẩn hóa danh mục các thủ tục hành chính và đăng tải tại Cổng thông tin điện tử BHXH thành phố Hà Nội. Các đơn vị sử dụng lao động có thể tra cứu tại địa chỉ http://www.bhxhhn.com.vn.

2. Quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính, thông tin đầu mối tiếp nhận hồ sơ chuyển phát đối với đơn vị đăng ký tham gia thực hiện theo Phụ lục 2 đính kèm.

Đề nghị BHXH các huyện, các phòng nghiệp vụ, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện các nội dung trên.

Trong quá trình thực hiện có vướng mắc, phản ánh về BHXH thành phố để thống nht giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó Giám đốc Bùi Ngọc Hà (để chỉ đạo);
- Bưu điện TP Hà Nội (để phối hợp);
- Lưu: VT, KHTC (02b).

GIÁM ĐỐC




Nguyễn Thị Phương Mai

 

Phụ lục 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

 

BẢN ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN GIAO - NHẬN KẾT QUẢ
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH

Kính gửi: BHXH ……………………………………………………..……..

Đơn vị sử dụng lao động: …………………………………………………

Đồng ý đăng ký thực hiện giao, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan BHXH quận/huyện/thị xã ………………... qua dịch vụ bưu chính.

Thông tin đăng ký như sau :

Tên đơn vị đăng ký tham gia: ……………………………………………..

Mã số tham gia BHXH: ……………………………………………………

Tên cán bộ giao,nhận hồ sơ: ……………………………………………….

Số điện thoại liên hệ: ………………………………………………………

Địa chỉ đơn vị: ……………………………………………………………..

Địa chỉ giao, nhận kết quả giải quyết TTHC: ……………………………..

……………………………………………………………………………..

 

[...]