Công văn 1970/BGDĐT-GDMN hướng dẫn báo cáo tổng kết và báo cáo thi đua năm học 2009 – 2010 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 1970/BGDĐT-GDMN
Ngày ban hành 14/04/2010
Ngày có hiệu lực 14/04/2010
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Lê Minh Hà
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 1970/BGDĐT-GDMN
V/v: Hướng dẫn báo cáo tổng kết và báo cáo thi đua năm học 2009 – 2010

Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2010

 

Kính gửi: Các sở Giáo dục và Đào tạo

Thực hiện Chỉ thị 4899/CT-BGDĐT ngày 04 tháng 8 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009 - 2010; công văn số 6665/ BGDĐT-GDMN về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2009-2010; công văn số 9814/BGDĐT - VP ngày 09 tháng 11 năm 2009 về việc Quy định tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm về các lĩnh vực công tác đối với các sở Giáo dục và Đào tạo năm học học 2009 - 2010. Vụ Giáo dục Mầm non hướng dẫn địa phương chuẩn bị báo cáo tổng kết và báo cáo thi đua khen thưởng năm học 2009-2010 như sau:

A. BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC.

1. Công tác tham mưu và xây dựng văn bản chỉ đạo của địa phương để thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương về phát triển giáo dục mầm non (ghi rõ các văn bản của địa phương năm học 2009-2010).

2. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua: Những hoạt động nổi bật và kết quả đã đạt được của các cuộc vận động do Bộ phát động, nhấn mạnh những tấm gương tiêu biểu của CBQL, giáo viên vượt khó khăn, có sáng kiến để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ; những biểu hiện vi phạm quy chế chuyên môn, đạo đức nhà giáo đã được giải quyết xử lý.

- Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của đơn vị. Chú ý nêu những nội dung mới, những sáng kiến trong chỉ đạo và thực hiện của cơ sở.

3. Quy mô phát triển GDMN:

- Nhận định về quy mô phát triển: Tăng/giảm số lượng trường, lớp, số trẻ đến trường. Nguyên nhân tăng, giảm so với năm học trước.

- Số lớp mẫu giáo 5 tuổi và trẻ 5 tuổi đến trường (tăng, giảm so với năm học trước, nguyên nhân?)

4. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:

4.1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe.

- Các biện pháp đã triển khai để làm tốt công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

- Những khó khăn, vướng mắc và đề xuất để thực hiện tốt nhiệm vụ này?

4.2. Kết quả và biện pháp triển khai chương trình GDMN mới:

- Số lượng: Điền đầy đủ các số liệu vào biểu mẫu 1 (Số lượng và chất lượng) và biểu mẫu 3: (Kết quả thực hiện một số chuyên đề) gửi kèm theo công văn.

- Tự đánh giá:

+ Khả năng, điều kiện thực hiện nhân rộng chương trình vào năm học 2011 - 2012

+ Điểm mạnh của cơ sở trong thực hiện chương trình (nội dung, phương pháp, đầu tư cơ sở vật chất và môi trường học tập …)

+ Những khó khăn, vướng mắc của cơ sở và biện pháp giải quyết.

4.3. Kết quả triển khai nội dung giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

a. Về GDATGT, GD BVMT:

- Các hoạt động địa phương đã triển khai.

- Các biện pháp nâng cao chất lượng GDATGT, BVMT.

- Những khó khăn đang gặp phải của các trường MN khi thực hiện GDATGT, BVMT và giải pháp khắc phục.

- Đề xuất.

b. Về GD sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả: Những công việc đã và đang triển khai thực hiện.

4.4. Kết quả và biện pháp triển khai ứng dụng công nghệ thông tin:

[...]