Công văn 1189/TCT-TVQT về việc tiếp nhận thủ tục hành chính tại cơ quan Thuế do Tổng cục Thuế ban hành
Số hiệu | 1189/TCT-TVQT |
Ngày ban hành | 08/04/2011 |
Ngày có hiệu lực | 08/04/2011 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Tổng cục Thuế |
Người ký | Bùi Văn Nam |
Lĩnh vực | Thuế - Phí - Lệ Phí,Bộ máy hành chính |
BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1189/TCT-TVQT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 04 năm 2011 |
Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Lào Cai.
Trả lời công văn số 355/CT-TTHT ngày 17/3/2011 của Cục Thuế tỉnh Lào Cai về vướng mắc khi tiếp nhận thủ tục hành chính thuế; Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Theo quy trình Quản lý hoá đơn, ban hành theo Quyết định số 2423/QĐ-TCT ngày 23/11/2010 của Tổng cục Thuế, các tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn có thể gửi đến cơ quan Thuế các loại thông báo, báo cáo liên quan đến hoá đơn theo 3 hình thức: Gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu chính và gửi qua internet. Do vậy, việc tiếp nhận hồ sơ thuế (về hoá đơn) cũng được phân chia cho ba bộ phận thực hiện:
- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính thuế: Nhận thông báo, báo cáo do các tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn trực tiếp giử đến cơ quan Thuế;
- Bộ phận hành chính của cơ quan Thuế: Nhận thông báo, báo cáo do các tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn gửi đến cơ quan Thuế qua đường bưu chính;
- Bộ phận ấn chỉ nhận thông báo, báo cáo do các tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn gửi đến cơ quan Thuế qua đường internet.
Việc quy định các bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính thuế trong Quy trình Quản lý hoá đơn, ban hành theo Quyết định số 2423/QĐ-TCT ngày 23/11/2010 của Tổng cục Thuế đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế và giảm tối đa thời gian luân chuyển hồ sơ trong nội bộ cơ quan Thuế.
Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế tỉnh Lào Cai biết và thực hiện./.
Nơi nhận: |
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG |