Công văn 1108/BHXH-TST năm 2022 hướng dẫn tổ chức Hội nghị khách hàng giai đoạn 2022-2024 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 1108/BHXH-TST
Ngày ban hành 28/04/2022
Ngày có hiệu lực 28/04/2022
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Trần Đình Liệu
Lĩnh vực Bảo hiểm

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1108/BHXH-TST
V/v hướng dẫn tổ chức Hội nghị khách hàng giai đoạn 2022-2024

Hà Nội, ngày 28 tháng 04 năm 2022

 

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT theo Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu và Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; BHXH Việt Nam hướng dẫn tổ chức Hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình giai đoạn 2022-2024 (sau đây gọi tắt là hội nghị) với nội dung sau:

I. Mục đích, yêu cầu và hình thức hội nghị

1. Mục đích: Tổ chức hội nghị nhằm phát triển và duy trì bền vững người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo kế hoạch và nhiệm vụ đã được xác định hàng năm trên cơ sở đối thoại, thăm dò, tiếp thu ý kiến, tư vấn giải đáp chính sách liên quan tới Luật BHXH, BHYT để người dân có tiềm năng tham gia BHXH, BHYT.

2. Yêu cầu: Việc tổ chức hội nghị phải đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan BHXH cấp tỉnh, cấp huyện trong vận động phát triển bền vững, mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT tại địa phương.

3. Hình thức: Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức:

- Trực tiếp: Thực hiện tới địa bàn cấp xã

- Trực tuyến (livestream): Thực hiện ở cấp Trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện.

II. Nội dung, quy trình tổ chức hội nghị

1. Lập kế hoạch tổ chức hội nghị

Căn cứ kế hoạch tổ chức hội nghị đã được BHXH Việt Nam giao hàng năm và kinh phí đã được phân bổ, hàng quý, BHXH tỉnh/huyện cùng với Tổ chức dịch vụ (là Tổ chức được cơ quan BHXH thỏa thuận ký hợp đồng ủy quyền làm đại lý thu BHXH, BHYT theo quy định của pháp luật) và Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị trên cơ sở dữ liệu người chưa tham gia BHXH, BHYT tiềm năng theo địa bàn cấp xã và đặc điểm về địa hình, địa bàn, phong tục tập quán, thu nhập, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch và hướng dẫn của BHXH Việt Nam, trong đó xác định rõ:

a) Số lượng, thành phần tham dự hội nghị (thành phần gồm: đại diện cơ quan BHXH, thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã, đại diện Tổ chức dịch vụ, khách hàng tiềm năng là những người chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, người tham gia đã được thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, đại biểu khách mời khác phù hợp điều kiện từng địa bàn, tính chất, quy mô từng hội nghị); địa điểm, thời gian, hình thức tổ chức hội nghị (trực tiếp và trực tuyến) theo từng tuần, tháng đảm bảo linh hoạt, phù hợp tránh chồng chéo, tiết kiệm, hiệu quả.

b) Nội dung hội nghị, chuẩn bị các điều kiện vật chất, nắm bắt tình hình, diễn biến, công tác thông tin truyền thông trước, trong, sau hội nghị, dự kiến các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức hội nghị và phối hợp giải quyết.

c) Xây dựng kịch bản hội nghị, trong đó: phân công rõ trách nhiệm nội dung, công việc của lãnh đạo, viên chức cơ quan BHXH, nhân viên Tổ chức dịch vụ và Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã trong quá trình tổ chức hội nghị.

d) Hàng tháng gửi kế hoạch về BHXH cấp trên để theo dõi, giám sát, chỉ đạo.

(Lưu ý: Mỗi hội nghị chỉ phối hợp với duy nhất một Tổ chức dịch vụ).

2. Xây dựng nội dung tổ chức hội nghị

2.1. Đối với hội nghị tổ chức trực tiếp

2.1.1. Lập danh sách khách hàng cần mời

- Cơ quan BHXH phối hợp với Tổ chức dịch vụ rà soát, xác định đại biểu tham dự hội nghị.

- Tổ chức dịch vụ lập danh sách khách hàng tiềm năng chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để nhân viên, cộng tác viên của các Tổ chức dịch vụ thực hiện tiếp cận và mời tham gia hội nghị.

Danh sách khách hàng tiềm năng lập theo Phiếu thông tin khách hàng: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ, điện thoại di động (hoặc cố định), nghề nghiệp chính, thu nhập hàng tháng (nếu có); Thông tin của viên chức cơ quan BHXH huyện và nhân viên Tổ chức dịch vụ (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại).

2.1.2. Giấy mời

- Tổ chức dịch vụ phân công cán bộ, nhân viên viết Giấy mời, chuyển cơ quan BHXH để Lãnh đạo cơ quan BHXH ký đóng dấu giấy mời hoặc chuyển Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã, đề nghị Chủ tịch, hoặc phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã ký, đóng dấu giấy mời.

- Gọi điện, nhắn tin hoặc trực tiếp gặp gỡ khách hàng để cung cấp thông tin, tư vấn trước về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình (gửi tài liệu tuyên truyền) và xác định việc tham dự hội nghị của khách hàng.

2.1.3. Công tác truyền thông

Cơ quan BHXH và Tổ chức dịch vụ chuẩn bị:

- Treo băng rôn, standee tại nơi tổ chức đảm bảo thu hút tầm nhìn, nội dung trọng tâm, dễ hiểu.

[...]
4
Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ