Công văn 10952/BGTVT-KHĐT năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Thọ gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 10952/BGTVT-KHĐT
Ngày ban hành 10/10/2024
Ngày có hiệu lực 10/10/2024
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Nguyễn Văn Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10952/BGTVT-KHĐT
V/v trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Thọ gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2024

 

Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 691/BDN ngày 15/8/2024, nội dung kiến nghị như sau: “Đoạn sông từ cầu Hạ Hoà đến cầu Ngọc Tháp dài trên 50km, chủ yếu nằm trên địa phận 2 huyện Cẩm Khê và Thanh Ba với bến phà Tình Cương và rất nhiều các bến đò ngang để kết nối giao thương giữa người dân huyện Cẩm Khê, huyện Yên Lập với huyện Thanh Ba và thị xã Phú Thọ. Nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng rất cao (nhất là khi có khu Công nghiệp Cẩm Khê và Khu Công nghiệp Phú Hà - thị xã Phú Thọ đi vào hoạt động); tuy nhiên, việc đi lại bằng phà và đò ngang thường rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thuỷ, đặc biệt trong mùa mưa lũ. Đề nghị Bộ đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Hồng nối 2 huyện Cẩm Khê - Thanh Ba để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội”.

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc đầu tư công trình cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay để đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối giao thông thuận lợi, an toàn giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, do cầu Tình Cương thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Phú Thọ nên đề nghị tỉnh Phú Thọ nghiên cứu cân đối nguồn vốn, sớm đầu tư công trình và thông báo đến cử tri được biết về quy mô, lộ trình đầu tư; Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai đầu tư công trình.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ;
- Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm (để chỉ đạo);
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông;
- Cục Đường bộ Việt Nam;
- Lưu: VT, KHĐTNMTHANG

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Văn Thắng