ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/CT-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 13 tháng 02 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TẬP TRUNG ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÁC CÔNG
TRÌNH SỬ DỤNG VỐN NHÀ NƯỚC NĂM 2012
Triển khai thực hiện những giải pháp chủ yếu tập
trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo Nghị
quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ; thực hiện Chỉ thị số
1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu
tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, nhằm đẩy nhanh tiến độ
đầu tư xây dựng các dự án, công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước năm 2012,
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Tăng cường quản lý các dự án
sử dụng vốn ngân sách tỉnh và hỗ trợ có mục tiêu của Trung ương:
Tăng cường công tác quản lý, tập trung chỉ đạo để
triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2012; bám sát công trình,
đôn đốc các đơn vị thi công, tư vấn đẩy nhanh tiến độ, tận dụng tối đa thời
gian; phấn đấu đến 30/11/2012 hoàn thành cơ bản kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản
năm 2012.
Chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ
tịch UBND tỉnh và pháp luật về tiến độ thi công, giải ngân khối lượng hoàn
thành và chất lượng công trình.
a) Đối với các dự án chuyển tiếp: Tiến hành triển
khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án ngay từ khi nhận được thông báo vốn.
Trường hợp các gói thầu chưa tổ chức lựa chọn nhà thầu, khẩn trương hoàn tất thủ
tục lựa chọn nhà thầu, giải quyết nhanh chóng các vướng mắc trong công tác đền
bù, giải phóng mặt bằng để có thể khởi công trong đầu quý I năm 2012. Đến
30/9/2012 hoàn thành 100% khối lượng dự kiến thi công thi công trong năm 2012;
giải ngân 90% kế hoạch vốn đã bố trí.
b) Đối với các dự án
khởi công mới năm 2012:
- Các dự án khởi công mới được bố trí vốn đều đã
có quyết định đầu tư, các chủ đầu tư tiến hành ngay các bước tiếp theo (kế hoạch
đấu thầu, thiết kế kỹ thuật – bản vẽ thi công và tổng dự toán, tổ chức giải
phóng mặt bằng và tổ chức lựa chọn nhà thầu) để dự án có thể khởi công trong
quý I năm 2012. Việc lựa chọn nhà thầu đảm bảo có năng lực, trực tiếp triển
khai thi công dự án.
Đến 30/11/2012 phấn đấu hoàn thành cơ bản 100% khối
lượng dự kiến thi công trong năm 2012; giải ngân 90% kế hoạch vốn đã bố trí.
- Hồ sơ thiết kế kỹ thuật - bản vẽ thi công và tổng
dự toán phải được phê duyệt chậm nhất trước ngày 28/02/2012 đối với dự án sử dụng
nguồn vốn ngân sách tỉnh và trước ngày 15/02/2012 đối với dự án sử dụng vốn hỗ
trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương. Các quyết định phê duyệt thiết kế kỹ
thuật - bản vẽ thi công và tổng dự toán gửi ngay sau khi phê duyệt về Sở Kế hoạch
và Đầu tư.
c) Thời hạn khởi công:
Đến 30/3/2012 nếu dự án khởi công mới (hoặc gói thầu đối với dự án
chuyển tiếp) nào chưa đủ thủ tục để khởi công, UBND tỉnh sẽ chuyển vốn cho các
dự án khác.
d) Các dự án chuẩn bị
đầu tư: Các công trình được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư trong năm 2012 đảm
bảo hoàn thành hồ sơ dự án đầu tư, báo cáo kinh tế kỹ thuật trình phê duyệt chậm
nhất đến trước ngày 30/8/2012; hoàn thành phê duyệt thiết kế kỹ thuật - tổng dự
toán trước ngày 30/10/2012. Các công trình không hoàn thành công tác chuẩn bị đầu
tư sẽ không được đưa vào xem xét bố trí kế hoạch vốn năm 2013.
2.
Công tác quản lý vốn đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách cấp huyện,
ngân sách tỉnh phân cấp hoặc hỗ trợ cho các huyện, thị xã, thành phố Huế và các
dự án trong các khu kinh tế, cửa khẩu:
a) Các UBND huyện, thị
xã, thành phố Huế sớm phân bổ chi tiết vốn đầu tư và gửi về UBND tỉnh, Sở Kế hoạch
và Đầu tư tổng hợp, kiểm soát theo nguyên tắc chỉ thị số 1792/CT-TTg
ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể:
- Ưu tiên bố trí vốn
thanh toán dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng đến trước ngày
31/12/2011 nhưng chưa bố trí vốn đủ vốn, các dự án chuyển tiếp có khả năng hoàn
thành trong năm 2012, sau đó mới bố trí vốn cho các dự án mới thật sự cần thiết.
- Đối với các dự án mới
phải có quyết định phê duyệt dự án (hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật) trước ngày
30/10/2011 và quyết định phê duyệt thiết kế kỹ thuật - bản vẽ thi công và tổng
dự toán chậm nhất trước ngày 28/02/2012.
- Tổ chức thẩm định về
nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, đồng thời phân bổ kế hoạch vốn năm 2012 đảm
bảo theo nguyên tắc bố trí vốn cho các dự án nhóm C: không quá 3 năm, nhóm B:
không quá 5 năm; Mức vốn bố trí cho các dự án mới năm 2012 từ các nguồn vốn so
với tổng mức đầu tư của dự án được duyệt phải bảo đảm tối thiểu bằng 15% đối với
dự án nhóm A, 20% đối với dự án nhóm B, 35% đối với dự án nhóm C, trường hợp
còn khó khăn về nguồn vốn thì được phép bố trí vốn cho các dự án thấp hơn mức tỷ
lệ quy định này nhưng những năm tiếp theo phải bố trí vốn cao hơn đảm bảo khả
năng hoàn thành dự án theo đúng quy định.
b) Các dự án trong khu kinh tế và cửa khẩu: đối
với các dự án mới, các dự án điều chỉnh quyết định đầu tư từ ngày 25/10/2011 và
các dự án đã phê duyệt quyết định đầu tư trước ngày 25/10/2011 nhưng chưa được
bố trí vốn, Ban quản lý khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô lập báo cáo gửi Sở Kế hoạch
và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh có văn bản báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính thẩm định nguồn vốn của các dự án sử dụng vốn hỗ trợ có mục tiêu của
Trung ương theo hướng dẫn tại công văn số 7356/BKHĐT-TH ngày 28/10/2011 của Bộ
Kế hoạch và Đầu tư.
c) Việc xác định nguồn
vốn và cân đối vốn là nội dung quan trọng trong hồ sơ dự án và thẩm định dự án
trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, vì vậy, các Chủ tịch UBND
huyện, thị xã, thành phố Huế và Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây -
Lăng Cô bổ sung quy định về quy trình và hồ sơ thẩm định về nguồn vốn và khả
năng cân đối vốn trong hồ sơ thẩm định dự án theo quy định tại công văn số
7356/BKHĐT-TH nêu trên. Đối với các dự án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch
UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn quy trình và hồ sơ thẩm định.
3.
Nguyên tắc thanh toán và tạm ứng vốn thực hiện:
Thực hiện theo Công
văn 16989/BTC-ĐT ngày 13/12/2011 và Công văn số 913/BTC-ĐT ngày 18/01/2012 của
Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thanh toán vốn đầu tư từ kế hoạch năm 2012, cụ
thể như sau:
- Việc tạm ứng theo hợp
đồng giữa chủ đầu tư cho nhà thầu được thực hiện theo quy định hiện hành, tổng
mức vốn tạm ứng của các hợp đồng thực hiện trong năm tối đa là 30% kế hoạch vốn
giao hàng năm cho dự án.
- Trường hợp dự án được
bố trí kế hoạch vốn mà mức vốn tạm ứng không đủ theo hợp đồng, sau khi đã thanh
toán khối lượng hoàn thành và thu hồi toàn bộ hoặc một phần số vốn đã tạm ứng lần
trước, theo đề nghị của chủ đầu tư, Kho bạc nhà nước tạm ứng tiếp cho dự án (tổng
số vốn đã tạm ứng không vượt mức quy định của hợp đồng). Tổng số dư vốn tạm ứng
chưa thu hồi tối đa là 30% kế hoạch vốn giao hàng năm cho dự án.
- Việc tạm ứng cho
công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và tạm ứng đối với một số cấu kiện, bán
thành phẩm trong xây dựng có giá trị lớn phải được sản xuất trước để đảm bảo tiến
độ thi công và một số loại vật tư phải dự trữ theo mùa thực hiện theo quy định
hiện hành và hướng dẫn tại Thông tư số 86/2011/TT-BTC ngày 17/6/2011 của Bộ Tài
chính quy định về quản lý, thanh toán vốn đầu tư và vốn sự nghiệp có tính chất
đầu tư thuộc nguồn ngân sách nhà nước.
- Việc thanh toán theo
hợp đồng được thực hiện theo quy định hiện hành. Chủ đầu tư có trách nhiệm xác
định mức tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng hợp lý, tạo điều kiện về tài chính cho
nhà thầu thực hiện gói thầu theo tiến độ; đồng thời phải quản lý chặt chẽ việc
sử dụng vốn tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng. Trường hợp vốn tạm ứng được sử dụng
không đúng mục đích hoặc nhà thầu không thực hiện gói thầu theo đúng tiến độ,
chủ đầu tư thực hiện các chế tài theo quy định hiện hành.
- Các dự án khởi công
mới chỉ được thanh toán vốn khi có quyết định đầu tư trước ngày 31/12/2011 và
quyết định phê duyệt tổng dự toán trước ngày 31/3/2012. Hồ sơ thanh toán, ngoài
các tài liệu theo quy định, phải kèm theo quyết định phê duyệt tổng dự toán.
- Các dự án khởi công
mới sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu chỉ được thanh
toán sau khi có ý kiến thẩm định nguồn vốn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài
chính.
4. Nội
dung khác:
a) Nhằm thống nhất quản lý đối với các dự án chỉnh
trang, nâng cấp đô thị, UBND tỉnh thống nhất danh mục, quy mô dự án và yêu cầu
phải có ý kiến của Sở Xây dựng, Giao thông vận tải và Sở Kế hoạch và Đầu tư về
thiết kế kỹ thuật bản vẽ thi công và dự toán trước khi phê duyệt.
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, xây dựng quy
trình lấy ý kiến và hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện quy trình đảm bảo nhanh
gọn, không gây ách tắc trong quá trình triển khai, thực hiện các dự án.
b) Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn sự nghiệp
có tính chất xây dựng cơ bản: Sở Tài chính và các Sở chuyên ngành phối hợp Sở Kế
hoạch và Đầu tư để lồng ghép nguồn lực nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư trước khi
thông báo vốn thực hiện.
c) Công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định
cư:
- Các chủ đầu tư và chính quyền địa phương tổ chức
lập và phê duyệt phương án, kế hoạch tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng và tái
định cư trong quý I năm 2012; đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và
tái định cư để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ các dự án.
- UBND thành phố Huế làm việc với Sở Tài chính,
Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan bố trí quỹ đất
tương xứng cho việc tái định cư các hộ dân ảnh hưởng do thực hiện dự án đầu tư
đường Điện Biên Phủ, đường Đống Đa.
- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp
với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan làm việc với
UBND thành phố Huế, UBND thị xã Hương Thủy, UBND thị xã Hương Trà để thực hiện
đồng bộ việc đền bù, giải phóng mặt bằng trong vùng giáp ranh giữa thành phố Huế
với thị xã Hương Thủy và thị xã Hương Trà và xử lý đền bù cho các trường hợp đã
và chưa giải phóng mặt bằng theo Nghị định số 36-CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ
về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đường bộ.
- Các Sở, ngành, các UBND huyện, thị xã, thành
phố Huế phối hợp đồng bộ, khẩn trương trong việc thực hiện đền bù, giải phóng mặt
bằng và tái định cư, đặc biệt là hoàn tất đền bù, giải phóng mặt bằng để thực
hiện các dự án lớn của Trung ương trên địa bàn tỉnh (dự án hầm đường bộ qua đèo
Phú Gia, đèo Phước Tượng, đường Cam Lộ - Túy Loan,...).
d) Các chủ đầu tư:
- Trong quá trình lập dự toán công trình phải lựa
chọn phương án tính toán chi phí đầu tư có hiệu quả hơn để tiết kiệm ngân sách
nhà nước (ví dụ lựa chọn phương án dự toán thấp hơn giữa phương pháp tính theo
cước vận chuyển và phương pháp tính theo đơn giá ca máy, …). Chủ đầu tư phải chịu
trách nhiệm hoàn toàn trước UBND tỉnh về chi phí đầu tư.
- Đối với các dự án nếu chưa đền
bù xong và bàn giao mặt bằng, không ứng vốn cho các nhà thầu.
- Có các biện pháp đẩy nhanh việc
giải ngân nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia phân cấp về các UBND huyện, thị
xã (các chương trình mục tiêu quốc gia: Giảm nghèo, Việc làm, Bảo vệ và phát
triển rừng bền vững).
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ
thi công các dự án đã được tạm ứng vốn, kịp thời lập hồ sơ, thủ tục thanh toán
khối lượng hoàn thành.
- Đối với các dự án đã có khối
lượng nhưng chưa có đủ vốn để thanh toán vào các tháng cuối năm, gửi hồ sơ về
Kho bạc Nhà nước nắm tình hình để thuận lợi trong việc phối hợp với Sở Kế hoạch,
Sở Tài chính điều hòa vốn cuối năm.
- Đối với các công trình phục vụ
Festival Huế 2012, các chủ đầu tư đẩy nhanh thực hiện hoàn thành trước
30/3/2012.
- Báo cáo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài chính trước ngày 22 tháng cuối các quý tình hình thực hiện, thanh toán vốn
kế hoạch năm 2012, tình hình quyết toán dự án hoàn thành, danh mục các dự án nợ
vốn (phân theo các dự án chuyển tiếp, các dự án đầu tư hoàn thành quyết toán
thiếu vốn); báo cáo trước ngày 30/11/2012 về khả năng khối lượng thực hiện,
thanh toán vốn của các dự án đầu tư kế hoạch năm 2012 và danh mục, số vốn của
các dự án đầu tư kế hoạch năm 2012 đề nghị kết chuyển sang năm sau (các dự
án được phép kết dư, bố trí lại), đến thời hạn nêu trên không có báo cáo sẽ
không được xem xét bố trí lại.
- Kịp thời báo cáo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan giải quyết các khó khăn, vướng mắc
trong quá trình thực hiện.
đ) Các chủ đầu tư, các huyện, thị xã, thành phố
Huế, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh thực hiện đúng các quy định của tỉnh về công
tác bố trí vốn, thực hiện dự án, thanh toán, quyết toán dự án hoàn thành (Quy định
phân công, phân cấp, ủy quyền trong công tác đầu tư xây dựng; Quy định phân
công, phân cấp và xử lý vi phạm trong quyết toán dự án hoàn thành; Quy định
phân công, phân cấp trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa
bàn tỉnh...).
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức kiểm
tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, vi phạm chế độ quyết toán dự
án hoàn thành theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.
e) Công tác giám sát đầu tư của cộng đồng:
- Các chủ đầu tư, các UBND huyện, thị xã, thành
phố Huế, các Sở, ngành, cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi để Ban giám
sát đầu tư của cộng đồng tham gia vào quá trình đầu tư theo quy định của pháp
luật.
- Sở Tài chính hướng dẫn việc bố trí kinh phí hoạt
động của các ban giám sát đầu tư cộng đồng cấp xã; UBND huyện, thị xã, thành phố
Huế quan tâm tập trung chỉ đạo UBND cấp xã tổ chức thực hiện.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nghiên cứu việc tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Quy
chế giám sát đầu tư của cộng đồng để có giải pháp hữu hiệu tổ chức thực hiện
trong thời gian đến.
g) Việc giải quyết các vấn đề theo yêu cầu của
các cơ quan Trung ương: Các Sở, ngành, địa phương chủ động triển khai, thực hiện
và tham mưu UBND tỉnh giải quyết các yêu cầu của các cơ quan Trung ương liên
quan đến ngành, địa phương mình quản lý.
5. Tổ chức thực hiện:
a) Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị
có liên quan, các Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố Huế, các chủ đầu tư có
trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp Sở Tài Chính, Kho bạc Nhà nước
Thừa Thiên Huế, Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị và
định kỳ hàng quý báo cáo UBND tỉnh.
- Triển khai có hiệu quả phần mềm giám sát đầu
tư và tổ chức giám sát đầu tư trên môi trường mạng ngay từ đầu năm 2012.
- Triển khai tập huấn công tác quản lý đầu tư và
xây dựng theo các quy định mới trong quý I năm 2012.
- Chủ trì nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh
Quy định về công tác quy hoạch và quản lý các dự án đầu tư sử dụng vốn ngân
sách nhà nước, theo hướng:
+ Tất cả các dự án phải thực hiện thủ tục thống
nhất chủ trương đầu tư của cấp có thẩm quyền làm cơ sở để bố trí kế hoạch vốn
chuẩn bị đầu tư.
+ Có thể kết hợp thống nhất chủ trương đầu tư với
thủ tục thống nhất quy mô đầu tư để rút ngắn quy trình.
+ Ủy quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phê
duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật các công trình đầu tư bằng vốn sự nghiệp ngoại
trừ các dự án đã ủy quyền Giám đốc các Sở quản lý chuyên ngành xây dựng phê duyệt.
- Rà soát, tổng hợp các dự án đầu tư phê duyệt
sau thời điểm Nghị định số 83/2009/NĐ-CP có hiệu lực (dự án đã triển khai thực
hiện) có khả năng vượt tổng mức đầu tư do biến động giá nguyên, nhiên vật liệu
và thay đổi chính sách của Nhà nước; tham mưu UBND tỉnh xử lý sau khi có hướng
dẫn của Bộ Xây dựng hoặc nghiên cứu tham mưu giải pháp xử lý phù hợp.
- Tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch vốn đầu
tư các dự án đầu tư mới đến 30/3/2012 chưa đủ thủ tục khởi công.
- Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước
Thừa Thiên Huế tham mưu UBND tỉnh xem xét điều chuyển nguồn vốn kế hoạch năm
2011 chưa giải ngân hết cho các dự án khác, hoặc kết chuyển sang năm 2012 (đối
với các dự án chậm do nguyên nhân khách quan, bố trí vốn vào cuối năm và đã có
báo cáo, giải trình của Chủ đầu tư trước ngày 30/11/2011); báo cáo UBND tỉnh
trước ngày 28/02/2012.
- Tham mưu UBND tỉnh kết chuyển vốn thừa đã bố
trí cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng của các dự án do Ban Quản lý phát
triển đô thị mới làm chủ đầu tư kế hoạch 2011 cho dự án Hạ tầng kỹ thuật khu
tái định cư TĐC1 thuộc khu A đô thị mới An Vân Dương trong kế hoạch năm 2012 .
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thụ
lý, giải quyết kịp thời các thủ tục của các vấn đề liên quan nhiều ngành.
- Tăng cường kiểm tra việc chỉ định thầu, đấu thầu,
lựa chọn đơn vị thi công theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp không đủ
năng lực hoặc bán thầu.
c) Sở Xây dựng:
- Chủ trì nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn,
tập huấn cụ thể cho các chủ đầu tư về:
+ Hình thức hợp đồng trong hoạt động xây dựng
(trong đó hướng dẫn cụ thể điều kiện áp dụng các hình thức hợp đồng cho từng loại
gói thầu, việc điều chỉnh giá hợp đồng, …).
+ Phương pháp tính dự toán công trình.
- Lập và triển khai kế hoạch kiểm tra chất lượng
công trình xây dựng, định kỳ hàng quý báo cáo UBND tỉnh.
d) Sở Tài chính:
- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư,
các huyện, thị xã, thành phố Huế tổ chức thực hiện công tác lập, thẩm tra và
phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.
- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp kịp
thời, báo cáo UBND tỉnh định kỳ hàng quý tình hình quyết toán dự án hoàn thành,
danh mục các dự án đầu tư đã được phê duyệt quyết toán thiếu vốn làm cơ sở bố
trí vốn thanh toán.
đ) Kho bạc Nhà nước Thừa Thiên Huế: Tiếp tục thực
hiện tốt công tác theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư trong quá trình giải ngân vốn
đầu tư; báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm tình hình giải ngân vốn đầu tư
trên địa bàn.
e) Văn Phòng UBND tỉnh:
- Tổ chức làm việc trực tiếp tại cơ sở; tiến
hành giám sát, kiểm tra độc lập và phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát,
kiểm tra hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ đầu tư và các đơn
vị liên quan trong quá trình thực hiện công tác đầu tư xây dựng; kịp thời phát
hiện các vướng mắc, sai phạm; báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tháo gỡ, đẩy
nhanh tiến độ thực hiện dự án.
- Tổ chức đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực
hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác đầu tư xây
dựng, giải quyết vướng mắc. Tổng hợp, báo cáo định kỳ hàng quý cho UBND tình
hình giải quyết vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng./.