ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
An
Giang, ngày 27 tháng 01
năm 2022
|
CHỈ THỊ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG THI
CÔNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
Trong những
năm gần đây, các dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh tăng về số
lượng, loại công trình, quy mô xây dựng và đa dạng về nguồn vốn đầu tư. Do vậy,
yêu cầu đặt ra cho công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi
trường công trình xây dựng của các cơ quan quản lý nhà nước và các chủ thể tham
gia hoạt động xây dựng cần được quan tâm nhiều hơn; thực tế công tác này trong
những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, các công trình thi công hoàn
thành, đưa vào khai thác sử dụng đảm bảo chất lượng kỹ - mỹ thuật, an toàn lao
động và vệ sinh môi trường, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế
- xã hội, quốc phòng, an ninh, phục vụ đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh những kết quả đạt
được, công tác quản lý chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường công
trình xây dựng ở một số dự án trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại, hạn chế; đó là
việc chấp hành pháp luật về chất lượng, an toàn, vệ sinh lao động của các doanh
nghiệp hoạt động xây dựng chưa thực hiện nghiêm túc, một số công trình còn để xảy
ra tai nạn lao động; công tác quản lý chất lượng vật tư, vật liệu, cấu kiện, sản
phẩm chế tạo sẵn tại một số công trình chưa được quản lý chặt chẽ, dẫn đến tình
trạng sử dụng vật liệu xây dựng chưa đảm bảo chất lượng, không đúng chất lượng
sản phẩm, chưa có chứng nhận hợp quy, chưa rõ xuất xứ nguồn gốc vật liệu; công
tác kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư, tư vấn giám sát chưa chặt chẽ, thường
xuyên, việc lập các hồ sơ tài liệu về quản lý chất lượng, nhất là việc kiểm định,
thí nghiệm, thí nghiệm đối chứng còn buông lỏng, đặc biệt là việc áp dụng các
quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành còn nhiều thiếu sót.
Ngoài ra, nhiều văn bản quy
phạm pháp luật mới đã được các cơ quan Trung ương ban hành liên quan công tác
quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình (Luật sửa đổi bổ
sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020, Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày
26/01/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng,
thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng, Nghị định số 15/2021/NĐ-CP
ngày 03/3/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án
đầu tư xây dựng, Thông tư số 10/2021/TT-BXD ngày 25/8/2021
của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Nghị định
số 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm 2021 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày
15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ). Các chính sách mới được nghiên cứu,
ban hành theo hướng đổi mới, chủ động phòng ngừa, làm rõ nội dung quản lý an
toàn lao động của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng, của các cơ quan
chuyên môn về xây dựng, đa dạng hóa nguồn lực xã hội trong thực hiện công tác
an toàn lao động.
Để tăng cường công tác quản
lý chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường công trình xây dựng, đảm
bảo công trình đạt chất lượng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, tuân thủ
các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành, nhằm hạn chế tối đa sự cố gây mất
an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu:
1. Đối với
chủ đầu tư
a) Thường xuyên rà soát
các quy định pháp luật hiện hành trong quản lý đầu tư, quản lý chất lượng công
trình xây dựng, quản lý an toàn lao động thi công xây dựng để tổ chức thực hiện
nhằm nâng cao trách nhiệm tổ chức quản lý chất lượng từ khâu khảo sát, thiết kế,
thi công và nghiệm thu, bảo hành và bảo trì công trình xây dựng.
b) Thực hiện nghiêm túc, đầy
đủ trách nhiệm của chủ đầu tư trong công tác quản lý chất lượng trong thi công
xây dựng công trình theo quy định. Nâng cao năng lực, trách nhiệm trong tổ chức
quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng, trong đó cần tập trung thực hiện các nội
dung sau:
- Lựa chọn các tổ chức, cá
nhân tham gia hoạt động xây dựng có đủ điều kiện năng lực, kinh nghiệm phù hợp
với quy mô, loại, cấp công trình để tham gia các hoạt động xây dựng.
- Tăng cường công tác kiểm
tra hiện trường để theo dõi, kiểm soát tiến độ, chất lượng công trình, an toàn lao
động, vệ sinh môi trường xây dựng;
- Tăng cường quản lý vật
liệu đầu vào, tổ chức thí nghiệm chỉ tiêu cơ lý làm căn cứ nghiệm thu vật liệu
đầu vào theo yêu cầu hồ sơ thiết kế được duyệt.
- Kiên quyết xử lý những
nhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường theo quy định.
- Kịp thời giải quyết các
tồn tại, vướng mắc và những kiến nghị của nhà thầu nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo
điều kiện cho nhà thầu thực hiện tốt các cam kết về tiến độ, chất lượng công
trình xây dựng.
- Xem xét đưa các tiêu chí
ưu tiên về giải thưởng chất lượng công trình xây dựng vào hồ sơ mời thầu theo
quy định.
- Đối với các công trình
xây dựng thuộc đối tượng phải do cơ quan chuyên môn về xây dựng thực hiện kiểm
tra công tác nghiệm thu theo quy định tại Điều 24 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP,
chủ đầu tư cần rà soát thực hiện việc gửi thông báo khởi công xây dựng hạng mục,
công trình, báo cáo hoàn thành công trình để được các cơ quan chuyên môn thực
hiện kiểm tra theo đúng trình tự quy định.
c) Thực hiện đầy đủ các
trách nhiệm về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình quy
định tại Điều 14 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP. Trong đó, đặc biệt lưu ý:
- Kiểm tra, chấp thuận kế
hoạch tổng hợp về an toàn lao động; các biện pháp đảm bảo an toàn chi tiết đối
với những công việc có nguy cơ mất an toàn lao động cao đã được xác định trong
kế hoạch tổng hợp về an toàn của các nhà thầu thi công xây dựng công trình và tổ
chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch tổng hợp này;
- Thường xuyên đôn đốc việc
thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công
trình theo quy định và kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp này khi cần
thiết;
- Tổ chức phối hợp giữa
các nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng công trình để thực hiện quản lý an toàn
lao động và giải quyết các vấn đề phát sinh về an toàn lao động trong thi công
xây dựng công trình;
- Yêu cầu nhà thầu thi
công xây dựng tổ chức thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy, thiết bị,
vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng
công trình theo đúng quy định của pháp luật; nhà thầu tư vấn thiết kế khảo sát,
cập nhật thực tế các công trình có thể gây ảnh hưởng tới an toàn lao động trong
quá trình thi công xây dựng như: công trình điện đi ngầm trong lòng đất, công
trình đường dây điện trên không, trạm biến áp,...
- Rà soát công tác tổ chức
thi công, kịp thời chấn chỉnh và chỉ đạo các nhà thầu (tư vấn giám sát, thiết
kế, thi công) thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn
lao động trong thi công xây dựng công trình quy định.
- Báo cáo về biện pháp đảm
bảo an toàn đến cơ quan chuyên môn về xây dựng trong trường hợp thi công xây dựng
công trình có vùng nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến an toàn cộng đồng.
- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh
lao động cho các cá nhân để bố trí thực hiện công tác quản lý an toàn lao động
theo quy định tại khoản 17 Điều 14 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
- Kiên quyết tạm dừng hoặc
đình chỉ thi công khi phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn lao động
trong thi công xây dựng công trình.
d) Tổ chức thực hiện công
tác báo cáo tiến độ, chất lượng, an toàn lao động định kỳ, đột xuất theo yêu cầu
của các cơ quan chuyên môn về xây dựng.
đ) Chịu trách nhiệm trước
cấp quyết định đầu tư về chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công
xây dựng công trình do mình được giao làm chủ đầu tư.
2. Đối với
các nhà thầu thi công xây dựng
a) Thực hiện nghiêm túc
trách nhiệm của nhà thầu trong quản lý chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh
môi trường trong thi công xây dựng công trình theo quy định;
b) Lập, thông báo cho chủ
đầu tư và các chủ thể có liên quan về hệ thống quản lý thi công xây dựng theo
quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của
Chính phủ. Tổ chức lập và trình chủ đầu tư chấp thuận các Kế hoạch tổ chức thực
hiện, biện pháp kiểm tra, kiểm soát, tiến độ thi công xây dựng công trình theo
quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính
phủ;
c) Thường xuyên rà soát,
kiểm tra công tác thi công xây dựng để kịp thời phát hiện xử lý những sai sót,
tránh tình trạng xử lý sau khi đã hoàn thành công trình. Bố trí nhân lực, thiết
bị thi công theo hợp đồng xây dựng, hồ sơ trúng thầu và các quy định của pháp
luật có liên quan.
d) Có trách nhiệm xác định
vùng nguy hiểm trong thi công xây dựng để xây dựng biện pháp đảm bảo an toàn
cho người và công trình theo quy định tại mục 2.2.1.6 QCVN 18:2014/BXD.
đ) Thực hiện đầy đủ các
trách nhiệm về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình.
Trong đó, đặc biệt lưu ý một số nội dung sau:
- Tổ chức lập kế hoạch tổng
hợp về an toàn lao động trước khi thi công xây dựng công trình; tổ chức lập biện
pháp thi công riêng, chi tiết đối với các công việc đặc thù, có nguy cơ mất an
toàn lao động cao được quy định trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia an toàn trong
xây dựng;
- Tổ chức thực hiện việc
kiểm định kỹ thuật an toàn đối với máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt
về an toàn lao động sử dụng trong thi công xây dựng công trình. Chỉ đưa các
máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động vào sử dụng tại
công trường sau khi đã được kiểm định đảm bảo an toàn;
- Thường xuyên tổ chức tập
huấn, phổ biến hướng dẫn các nội quy, quy trình, biện pháp an toàn lao động, vệ
sinh môi trường cho cán bộ, công nhân và các đối tượng có liên quan trên công
trường; hướng dẫn người lao động nhận diện các yếu tố nguy hiểm có nguy cơ xảy
ra tai nạn và các biện pháp ngăn ngừa tai nạn trên công trường; yêu cầu người
lao động sử dụng đúng và đủ dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân trong quá trình
làm việc; kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các yêu cầu về an toàn lao động đối
với người lao động; quản lý số lượng người lao động làm việc trên công trường;
- Trên công trường xây dựng
bắt buộc phải có hệ thống biển cảnh báo, báo hiệu các khu vực thi công có điện,
lối đường giao thông, khu vực tập kết, vận chuyển vật tư; đặc biệt đối với các
công trình xây dựng hệ thống điện, đường giao thông, hạ tầng thoát nước phải có
rào chắn cứng, đèn tín hiệu báo hiệu chỉ dẫn,...
- Thực hiện nghiêm, đầy đủ
các biện pháp đảm bảo an toàn đã thỏa thuận với đơn vị quản lý vận hành lưới điện
cao áp khi xây dựng công trình nằm trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn
điện trên không hoặc có khả năng ảnh hưởng đến an toàn điện.
e) Chịu trách nhiệm trước
chủ đầu tư về chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công xây dựng
công trình do mình thực hiện.
3. Các
đơn vị tư vấn xây dựng công trình
a) Đối với đơn vị tư vấn khảo
sát, thiết kế xây dựng, thẩm tra thiết kế, dự toán xây dựng công trình:
- Thực hiện nghiêm túc, đầy
đủ trách nhiệm theo quy định của pháp luật; trong đó chú trọng xây dựng, củng cố
bộ máy và hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo chặt chẽ, đủ điều kiện năng lực,
kinh nghiệm, để nâng cao chất lượng sản phẩm và các dịch vụ tư vấn do mình thực
hiện.
- Tổ chức thực hiện đầy đủ
các yêu cầu về chất lượng khảo sát xây dựng; đề xuất giải pháp thiết kế đảm bảo
hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, ưu tiên lựa chọn các giải pháp kỹ thuật, công nghệ
xây dựng tiên tiến.
- Tăng cường công tác giám
sát tác giả, phối hợp kịp thời với chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi
công xây dựng để giải quyết các vấn đề liên quan đến hồ sơ thiết kế và những vướng
mắc, phát sinh trong quá trình thi công;
- Tham gia nghiệm thu công
trình xây dựng khi chủ đầu tư yêu cầu.
b) Đối với đơn vị tư vấn
giám sát:
- Thực hiện nghiêm túc, đầy
đủ trách nhiệm theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP
ngày 26/01/2021 của Chính phủ; thực hiện tính độc lập trong hoạt động giữa tư vấn
giám sát, chủ đầu tư và nhà thầu khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng, lắp đặt
thiết bị nhằm trục lợi, ảnh hưởng đến chất lượng công trình; chống lãng phí,
tham nhũng trong hoạt động xây dựng.
- Tăng cường kiểm tra,
soát xét lại các bản vẽ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật (đối với các công trình
có yêu cầu bắt buộc lập chỉ dẫn kỹ thuật), hồ sơ mời thầu, các điều khoản hợp
đồng trong quá trình thi công xây dựng công trình. Đề xuất với chủ đầu tư về
phương án giải quyết những tồn tại hoặc điều chỉnh trong hồ sơ thiết kế cho phù
hợp với thực tế và các quy định hiện hành.
- Thường xuyên nâng cao
năng lực, trình độ, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ tư vấn
giám sát.
- Kiên quyết không chấp nhận
nghiệm thu khi phát hiện nhà thầu có những vi phạm về chất lượng công trình, an
toàn lao động và vệ sinh môi trường trong thi công xây dựng.
- Yêu cầu nhà thầu thi
công tạm dừng thi công khi xét thấy chất lượng thi công không đảm bảo yêu cầu kỹ
thuật, biện pháp thi công không đảm bảo an toàn, vi phạm các quy định về quản
lý an toàn lao động làm xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động.
- Chịu trách nhiệm trước
chủ đầu tư về chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công xây dựng
công trình theo nội dung hợp đồng đã ký kết.
4. Sở Xây
dựng
a) Chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành và các địa phương, tăng cường công tác phổ biến, tập huấn,
hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng, an toàn lao động trong
thi công công trình xây dựng, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, quy trình,
quy phạm, công nghệ xây dựng tiên tiến, áp dụng vật liệu mới trong thiết kế,
thi công các công trình xây dựng cho các chủ đầu tư, các tổ chức, cá nhân tham
gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh.
b) Nâng cao chất lượng
công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng, thẩm định hồ sơ thiết kế triển khai
sau thiết kế cơ sở theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014, Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Xây dựng năm 2020, Nghị định số 06/2021/NĐ-CP, Nghị định
số 15/2021/NĐ-CP, Nghị định số 10/2021/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản quy
phạm pháp luật hướng dẫn thi hành.
c) Tăng cường công tác
thanh tra, kiểm tra sự tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng và an toàn
lao động trong xây dựng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động
xây dựng; phối hợp chặt chẽ với các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành
kiểm tra việc tuân thủ quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng
chuyên ngành.
d) Tổ chức thực hiện kiểm
tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công của chủ đầu tư, lồng ghép kiểm
tra công tác quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong công trình
xây dựng theo quy định.
đ) Kiên quyết xử lý những
hành vi vi phạm về quản lý chất lượng và an toàn lao động trong công trình xây dựng.
Thường xuyên rà soát, kiểm tra các chứng chỉ hành nghề của cá nhân, chứng chỉ
năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức đã cấp, để kiểm tra năng lực của các cá
nhân, tổ chức tại thời điểm hiện tại so với thời điểm đã cấp; đồng thời kiên
quyết thu hồi các chứng chỉ hành nghề của các cá nhân, chứng chỉ năng lực hoạt
động xây dựng của tổ chức trong trường hợp vi phạm các quy định hiện hành.
5. Các sở
quản lý công trình xây dựng chuyên ngành (Sở Giao thông vận tải, Sở Công
Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Ban Quản lý khu kinh tế
a) Tăng cường công tác
tuyên truyền phổ biến các các văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng, an toàn
lao động trong thi công công trình xây dựng đối với các lĩnh vực của ngành mình
nhằm nâng cao nhận thức của các chủ thể tham gia hoạt động thi công xây dựng
công trình;
b) Nâng cao chất lượng
công tác thẩm định dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, thẩm định hồ sơ thiết kế
theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các địa phương nơi có công
trình xây dựng chuyên ngành được triển khai kiểm tra khi công trình có dấu hiệu
không đảm bảo chất lượng; tăng cường tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu, lồng
ghép kiểm tra công tác quản lý an toàn lao động và vệ sinh môi trường trên công
trình xây dựng trong quá trình thi công của chủ đầu tư theo quy định.
c) Khi thực hiện kiểm tra
công tác nghiệm thu trong quá trình thi công và công tác quản lý chất lượng
công trình thường xuyên chuyên ngành, trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm
quy định về quản lý chất lượng, quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng
thì phải tiến hành lập biên bản vi phạm, đề xuất thanh tra xây dựng, Ủy ban
nhân dân tỉnh xử lý vi phạm theo thẩm quyền.
6. Sở Lao
động, Thương binh và Xã hội
a) Chủ trì, phối hợp các sở,
ban, ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện, phổ biến kiến
thức pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, nhằm nâng cao nhận thức của người
sử dụng lao động, người lao động về an toàn lao động trong lĩnh vực xây dựng.
b) Tổ chức tiếp nhận, xác
nhận việc khai báo, sử dụng các loại máy, thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt
về an toàn lao động.
c) Phối hợp thanh tra, kiểm
tra việc chấp hành quy định về an toàn lao động trong hoạt động xây dựng tại
các công trình xây dựng, các cơ sở sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, các
cơ sở khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng. Xử lý nghiêm các hành vi vi
phạm đối với các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật
về an toàn, vệ sinh lao động; thông báo công khai các trường hợp vi phạm nghiêm
trọng trong công tác an toàn, vệ sinh lao động trên cổng thông tin điện tử của
sở và các phương tiện thông tin đại chúng.
d) Phối hợp với Công an tỉnh,
Sở Xây dựng, các cơ quan có liên quan tổ chức điều tra kịp thời các vụ tai nạn
lao động, sự cố nghiêm trọng sụp đổ công trình xây dựng, để giải quyết kịp thời
các chế độ cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật.
7. Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
a) Nâng cao năng lực để thực
hiện tốt vai trò chủ đầu tư, thực hiện quản lý tốt các dự án đầu tư xây dựng do
Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định đầu tư hoặc thực hiện tốt hợp đồng với Ủy
ban nhân dân cấp xã để thực hiện quản lý dự án do Ủy ban nhân dân cấp xã quyết
định đầu tư theo phân cấp.
b) Chỉ đạo phòng Kinh tế
và Hạ tầng hoặc phòng Quản lý đô thị thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về
chất lượng công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong hoạt động xây
dựng trên địa bàn theo quy định; đảm bảo đủ năng lực, trình độ để thực hiện tốt
công tác thẩm định thiết kế xây dựng, công tác quản lý chất lượng và an toàn
lao động trong đầu tư xây dựng.
Tăng cường công tác kiểm
tra, giám sát, nắm bắt tình hình thi công xây dựng trên địa bàn, có ý kiến kịp
thời và có biện pháp xử lý, đề xuất xử lý hoặc đình chỉ thi công khi phát hiện
các trường hợp vi phạm các quy định về quản lý an toàn lao động trong thi công
xây dựng công trình trên địa bàn quản lý; báo cáo định kỳ hoặc đột xuất kịp thời,
đầy đủ các nội dung về quản lý chất lượng và an toàn lao động trong xây dựng
theo yêu cầu của Sở Xây dựng, các sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành
và Ủy ban nhân dân tỉnh.
8. Đề nghị
các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam các cấp
Tăng cường phối hợp tổ chức
công tác giám sát cộng đồng theo quy định tại Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày
26/3/2021 của Chính phủ về quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan
trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý
những hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng để không làm ảnh hưởng đến chất
lượng công trình xây dựng.
9. Các cơ
quan báo chí, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang
Tăng cường tuyên truyền về
công tác quản lý chất lượng và an toàn lao động
công trình xây dựng để Nhân dân tham gia giám sát, kịp thời
phát hiện, phản ánh các sai phạm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, để các cơ
quan có thẩm quyền xem xét xử lý; đồng thời giới thiệu, biểu dương các công
trình điển hình về chất lượng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường để phát
huy, nhân rộng.
10. Tổ chức
thực hiện
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn; các chủ đầu
tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công xây dựng công trình; Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh thực hiện
nghiêm túc Chỉ thị này.
Giao Sở Xây dựng đôn đốc,
tổng hợp, hằng năm đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị, báo cáo đề xuất Ủy ban
nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận:
-
Bộ Xây dựng (b/c);
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh (b/c);
- Đoàn ĐBQH tỉnh (b/c);
- UBMTTQ VN tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- VPUBND tỉnh: LĐVP và P.KTN, KTTH, KGVX;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Phước
|