Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Báo cáo 2732/BC-UBND về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2020 do Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 2732/BC-UBND
Ngày ban hành 09/06/2020
Ngày có hiệu lực 09/06/2020
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Huyện Cần Giờ
Người ký Lê Minh Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CẦN GIỜ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2732/BC-UBND

Cần Giờ, ngày 09 tháng 6 năm 2020

 

BÁO CÁO

CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

Thực hiện Công văn số 745/TTTP-VP ngày 14 tháng 5 năm 2020 của Thanh tra thành phố về báo cáo kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng quý II và 6 tháng đầu năm 2020.

Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2020 cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH CHUNG:

Quán triệt chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật, chỉ đạo của Huyện ủy và các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện, các cấp chính quyền huyện Cần Giờ đã có nhiều nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt việc về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Qua đó đã góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển nông thôn mới. Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình tố cáo trên địa bàn huyện Cần Giờ không có biến động lớn, tuy nhiên do nhiều dự án được triển khai nên lượng đơn khiếu nại về bồi thường giải tỏa tăng cao, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên toàn địa bàn huyện là 341 đơn, tăng 100 đơn so với cùng kỳ năm 2019.

II. KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ:

1. Kết quả giải quyết của cấp xã:

a) Công tác tiếp công dân:

- Kết quả tiếp công dân:

+ Số lượt công dân đã tiếp: 225 lượt/237 người (tăng 12 lượt/20 người so với cùng kỳ năm 2019); trong đó: Cán bộ tiếp dân thường xuyên: 126 lượt/128 người; lãnh đạo tiếp dân định kỳ, đột xuất: 99 lượt/109 người.

+ Về khiếu nại đông người: Trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn các xã, thị trấn không phát sinh khiếu nại đông người.

- Nội dung tiếp công dân:

+ Số vụ việc: 113 vụ việc (tăng 10 vụ việc so với cùng kỳ năm 2019).

+ Nội dung: Phản ánh việc công trình thi công mà chưa có sự đồng ý của gia đình; phản ánh hộ dân gây ô nhiễm môi trường; phản ánh người dân xây dựng hàng rào chắn lối đi chung; khiếu nại quyết định cưỡng chế; kiến nghị xin tồn tại công trình,...

- Kết quả phân loại, xử lý qua tiếp công dân:

+ Số vụ việc đã được giải quyết: 112 vụ việc.

+ Số vụ việc đang được giải quyết: 01 vụ việc.

b) Tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị:

Tiếp nhận: Tổng số đơn tiếp nhận là 31 đơn (tăng 27 đơn so với cùng kỳ năm 2019).

- Số đơn kỳ trước chuyển sang: 03 đơn (khiếu nại: 01 đơn, phản ánh kiến nghị: 02 đơn).

- Số đơn tiếp nhận trong kỳ: 28 đơn (khiếu nại: 06 đơn; tố cáo: 01 đơn; phản ánh, kiến nghị: 21 đơn).

Phân loại đơn:

- Theo loại đơn:

+ Khiếu nại: 7 đơn.

+ Tố cáo: 01 đơn.

+ Phản ánh, kiến nghị: 23 đơn.

- Theo nội dung:

[...]