Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3

Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3? Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học như thế nào?

Nội dung chính

    Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3

    Hoạt động ngoài trời là những hoạt động, trò chơi hoặc sự kiện được tổ chức ở ngoài trời, không gian mở, giúp mọi người tham gia các trải nghiệm thực tế và gần gũi với thiên nhiên. Các hoạt động này có thể bao gồm các trò chơi thể thao, vận động, dã ngoại, hoặc những chương trình giáo dục và văn hóa khác.

    Tham khảo 3 đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3:

    (1) Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3 - Bài 1

    Một ngày vui vẻ

    Hôm nay, lớp 3 của chúng tôi tổ chức một buổi hoạt động ngoài trời hết sức thú vị. Mọi người trong lớp đều rất háo hức và mong chờ từ sáng sớm. Buổi hoạt động này không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện thể chất mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

    Buổi hoạt động bắt đầu với trò chơi "Đưa nước về nguồn". Mỗi đội cử một bạn ra múc nước từ thùng và phải vận chuyển về đội mình mà không để làm đổ nước. Chúng tôi đua nhau như những vận động viên thật sự, cứ chạy hết sức mình, trong khi các bạn ở bên ngoài cổ vũ rất nhiệt tình. Tiếng cười vang vọng khắp sân trường khi một số bạn làm đổ nước, và chúng tôi phải chạy lại từ đầu. Trò chơi đầu tiên kết thúc đầy vui vẻ khi lớp tôi giành chiến thắng. Sau đó, chúng tôi tiếp tục chơi trò "Chạy tiếp sức". Mỗi bạn phải chạy một đoạn đường ngắn rồi chuyền baton cho bạn kế tiếp. Trò chơi này càng thêm hấp dẫn khi đội bạn liên tục đuổi theo đội tôi, làm không khí thêm phần căng thẳng. Cuối cùng, khi kết thúc các trò chơi, chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và tự hào về tinh thần đồng đội.

    Buổi hoạt động ngoài trời không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện thể chất mà còn tăng thêm tình đoàn kết trong lớp. Những tiếng cười, những khoảnh khắc chiến thắng khiến buổi sáng hôm nay trở thành một kỷ niệm đẹp mà tất cả chúng tôi đều không thể quên.

    (2) Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3 - Bài 2

    Một ngày thể thao lớp 3

    Sáng hôm nay, lớp 3 của chúng tôi tham gia một buổi hoạt động ngoài trời. Sau những giờ học căng thẳng, đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi thư giãn, vui chơi và cùng nhau thử sức qua những trò chơi thể thao.

    Buổi hoạt động bắt đầu với trò "Đưa nước về nguồn". Mỗi đội có nhiệm vụ lấy nước từ một thùng lớn rồi truyền tay nhau, vừa chạy nhanh vừa giữ bình nước không bị đổ. Từng đội thi đấu quyết liệt và vô cùng vui nhộn. Mặc dù trò chơi đơn giản, nhưng phải thực hiện rất cẩn thận để tránh làm đổ nước. Lúc này, lớp tôi có một chút sự cố làm đổ nước, nhưng đó chính là cơ hội để các bạn khích lệ nhau và tiếp tục. Tiếp đến, chúng tôi tham gia trò "Chạy tiếp sức". Mỗi người trong đội lần lượt chạy một đoạn ngắn rồi chuyền baton cho bạn kế tiếp. Ai nấy đều chạy thật nhanh và không ngừng cổ vũ cho nhau. Cuối cùng, lớp tôi chiến thắng trong trò chơi này với sự cố gắng hết mình.

    Chúng tôi kết thúc buổi hoạt động với niềm vui ngập tràn. Các trò chơi ngoài trời không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe mà còn tạo cơ hội để giao lưu, tăng cường tình đoàn kết trong lớp. Đây là một ngày thể thao thú vị mà tôi sẽ luôn nhớ.

    (3) Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3 - Bài 3

    Kỷ niệm buổi hoạt động ngoài trời lớp 3

    Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với lớp 3 của chúng tôi. Buổi hoạt động ngoài trời do thầy cô tổ chức đã mang lại cho chúng tôi nhiều niềm vui và kỷ niệm. Cả lớp cùng nhau tham gia các trò chơi vui nhộn và được rèn luyện thể chất, điều đó khiến buổi sáng trở nên thật đáng nhớ.

    Buổi hoạt động bắt đầu với trò "Đưa nước về nguồn". Mỗi đội phải cử người ra múc nước từ một chiếc thùng rồi mang về cho đội mình. Điều khó khăn là phải chạy thật nhanh mà không làm nước đổ, ai cũng phải cẩn thận để hoàn thành nhiệm vụ. Tiếng cổ vũ từ các bạn khiến không khí thêm sôi động. Sau khi kết thúc trò chơi, chúng tôi chuyển sang trò "Chạy tiếp sức". Mỗi thành viên trong đội đều phải chạy một đoạn đường rồi chuyền baton cho người tiếp theo. Dù mệt nhưng chúng tôi luôn quyết tâm, không hề bỏ cuộc. Cuối cùng, lớp tôi đã chiến thắng và tất cả mọi người trong lớp đều vui mừng, chúc mừng nhau.

    Cuối buổi, khi thầy cô kết thúc chương trình, chúng tôi cùng nhau ngồi xuống trò chuyện và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ. Buổi hoạt động ngoài trời đã giúp lớp tôi đoàn kết hơn, và mỗi bạn đều có thêm những kỷ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian học tập. Những trò chơi này sẽ luôn là một phần ký ức đẹp trong lòng chúng tôi.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3 (Ảnh từ Internet)

    Viết đoạn văn kể lại diễn biến một hoạt động ngoài trời lớp 3 (Ảnh từ Internet)

    Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học như thế nào?

    Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh tiểu học như sau:

    (1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

    Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

    - Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

    - Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

    - Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

    Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

    Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

    Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

    - Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

    - Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

    - Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

    Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    701
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ