Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Việc phân cấp, quản lý bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Phân cấp, quản lý bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được quy định như thế nào? Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Phân cấp, quản lý bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được quy định như thế nào?

    Việc phân cấp, quản lý bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng được quy định được quy định tại Điều 21 Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH quy định mẫu bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng; in, quản lý, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

    - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thống nhất quản lý bằng tốt nghiệp; quy định mẫu, việc in, quản lý, cấp phát, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp.

    - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm quản lý việc in, sử dụng phôi, cấp phát bằng tốt nghiệp của các trường có trụ Sở chính đóng trên địa phương mình.

    - Các trường tự chủ và chịu trách nhiệm trong việc in phôi, quản lý, cấp phát bằng tốt nghiệp theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

    9