Kiểm tra, thanh tra việc quản lý bằng tốt nghiệp, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được quy định như thế nào?

Kiểm tra, thanh tra việc quản lý bằng tốt nghiệp, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Kiểm tra, thanh tra việc quản lý bằng tốt nghiệp, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được quy định như thế nào?

    Tại Điều 33 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT, có quy định:

    - Cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục các cấp tổ chức kiểm tra, thanh tra việc quản lý văn bằng, chứng chỉ theo phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục.

    - Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra, thanh tra việc in, quản lý, cấp phát, sử dụng văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.

    - Sở giáo dục và đào tạo tiến hành kiểm tra, thanh tra việc in, quản lý, cấp phát, sử dụng văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân đối với cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    - Cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm in phôi, quản lý, cấp phát hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra, thanh tra.

     

    18