Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị của Bộ GD&ĐT được quy định thế nào?

Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị của Bộ GD&ĐT được quy định như thế nào và có những yêu cầu gì cần tuân thủ?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị của Bộ GD&ĐT được quy định thế nào?

    Theo Điều 13 Quy chế Đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT năm 2021 quy định trình tự, thủ tục đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị như sau:

    - Tự đánh giá

    Người đứng đầu đơn vị tổ chức cuộc họp (số lượng người dự họp từ 2/3 trở lên so với tổng số thành phần phải dự họp) lấy ý kiến đóng góp vào báo cáo kết quả công tác năm (căn cứ các tiêu chí quy định tại các Điều 8, 9, 10, 11, 12 Quy chế này); biểu quyết (hoặc bỏ phiếu kín) mức đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị của các thành viên dự họp, mức tự đánh giá, xếp loại chất lượng của đơn vị là mức được trên 50% thành viên dự họp đồng ý.

    Đối với đơn vị không có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự cuộc họp là toàn thể công chức, viên chức và người lao động của đơn vị.

    Đối với đơn vị có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự cuộc họp là đại diện cấp ủy đảng, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và người đứng đầu các đơn vị cấu thành.

    - Hoàn thành hồ sơ và đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị

    Sau cuộc họp quy định tại khoản 1 Điều này, người đứng đầu đơn vị chỉ đạo hoàn thiện báo cáo kết quả công tác năm; đề nghị mức đánh giá, xếp loại chất lượng của đơn vị; lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cấp ủy đảng cùng cấp (nơi không có chi ủy thì lấy ý kiến chi bộ), trình cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng đơn vị.

    13