Trình tự giải quyết hồ sơ gộp sổ BHXH khi phát hiện người lao động có nhiều sổ hơn số lượng đã nộp được thực hiện ra sao?
Nội dung chính
Trình tự giải quyết hồ sơ gộp sổ BHXH khi phát hiện người lao động có nhiều sổ hơn số lượng đã nộp được thực hiện ra sao?
Trình tự giải quyết hồ sơ gộp sổ BHXH nhưng phát hiện người lao động có nhiều sổ hơn số lượng sổ đã nộp được quy định tại Khoản 4 Mục II Công văn 3663/BHXH-THU năm 2014 hướng dẫn nghiệp vụ liên quan đến gộp sổ bảo hiểm xã hội của người lao động có nhiều sổ do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành như sau:
Bộ phận thu khi giải quyết hồ sơ gộp sổ, căn cứ CMND để vào chương trình SMS thực hiện rà soát tình trạng cấp số sổ cho NLĐ, nếu phát hiện NLĐ có nhiều sổ hơn số lượng sổ đã nộp theo hồ sơ thì thực hiện:
- Không giải quyết gộp sổ, chỉ in phiếu yêu cầu gộp sổ P01-ĐV (hoặc P02-CN nếu NLĐ nộp hồ sơ) kèm hồ sơ để chuyển trả lại cho đơn vị.
- Khi NLĐ bổ sung đầy đủ sổ kèm theo phiếu yêu cầu gộp sổ BHXH, nơi gộp sổ sẽ tiến hành gộp sổ theo quy định.