Thứ 3, Ngày 05/11/2024

Tổ chức thẩm định, chấm điểm hồ sơ thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức quy định ra sao?

Tổ chức thẩm định, chấm điểm hồ sơ thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức quy định ra sao? Khi thẩm định, chấm điểm hồ sơ, nếu các thành viên không thống nhất thì sao?

Nội dung chính

    Tổ chức thẩm định, chấm điểm hồ sơ thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức quy định ra sao?

    Căn cứ Khoản 2 Điều 35 Quy chế tổ chức thi tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ban hành kèm theo Thông tư 6/2020/TT-BNV quy định như sau:

    - Tổ chức thẩm định, chấm điểm hồ sơ:

    + Thành viên Ban thẩm định hồ sơ được phân công cùng tiến hành thẩm định, chấm điểm chung đối với từng hồ sơ và ghi điểm (điểm thành phần và tổng điểm) vào phiếu chấm điểm của mỗi hồ sơ đó, trong đó có điểm cộng thêm (nếu có) và cùng ký, ghi rõ họ tên vào phiếu chấm điểm. Việc thẩm định, chấm điểm hồ sơ thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành quy định về nội dung, hình thức xét thăng hạng.

    + Khi thẩm định, chấm điểm hồ sơ, nếu các thành viên không thống nhất thì chuyển kết quả lên Trưởng ban kiểm tra, sát hạch để xem xét, quyết định.

    + Kết quả thẩm định, chấm điểm hồ sơ của từng ứng viên phải được tổng hợp vào bảng tổng hợp kết quả chung có chữ ký của các thành viên tham gia thẩm định, chấm điểm hồ sơ và Trưởng ban Thẩm định hồ sơ.

    + Trưởng ban Thẩm định hồ sơ tổng hợp, niêm phong và bàn giao cho Thư ký Hội đồng.

    Trân trọng!

    7