Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề lập quy hoạch tu bổ di tích khi chứng chỉ hành nghề lập quy hoạch tu bổ di tích bị mất mát hư hỏng?
Nội dung chính
Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề lập quy hoạch tu bổ di tích khi chứng chỉ hành nghề lập quy hoạch tu bổ di tích bị mất mát hư hỏng?
Căn cứ pháp lý: Nghị định 61/2016/NĐ-CP.
Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề lập quy hoạch tu bổ di tích khi cấp lại được quy định như sau:
(1) Điều kiện cấp lại
Chứng chỉ hành nghề được cấp lại trong các trường hợp sau đây:
- Bổ sung nội dung hành nghề;
- Hết hạn sử dụng;
- Bị mất hoặc bị hỏng.
(2) Thành phần hồ sơ đề nghị cấp lại
Bao gồm:
- Đơn đề nghị theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
- Bản chính Chứng chỉ hành nghề đã được cấp đối với trường hợp bổ sung nội dung hành nghề hoặc Chứng chỉ hành nghề hết hạn sử dụng, bị hỏng;
- 02 ảnh màu cỡ 3x4 cm chụp trong năm đề nghị cấp lại;
Trường hợp bổ sung nội dung hành nghề đã được ghi nhận trong Chứng chỉ hành nghề đã cấp, phải gửi kèm theo hồ sơ các bản sao chứng chỉ, chứng nhận quy định tại các điểm b và c khoản 1 Điều 11 Nghị định 61/2016/NĐ-CP.
(3) Quy trình cấp lại:
- Đối với trường hợp cấp lại Chứng chỉ hành nghề hết hạn sử dụng hoặc bị hỏng, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao xem xét, quyết định cấp lại Chứng chỉ hành nghề, đồng thời báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Đối với trường hợp cấp lại Chứng chỉ hành nghề bị mất hoặc bổ sung nội dung hành nghề, thời hạn cấp được thực hiện như quy định đối với trường hợp cấp mới.
(4) Thẩm quyền cấp lại: Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao.
(5) Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
(6) Thời hạn của Chứng chỉ: là thời hạn còn lại đối với trường hợp xin cấp do mất, hư hỏng; 05 năm đối với trường hợp xin cấp lại do hết hạn.