Theo quy định thì việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập được thực hiện theo trình tự, thủ tục, cách thức nào?

Theo quy định thì việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập được thực hiện theo trình tự, thủ tục, cách thức nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Theo quy định thì việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập được thực hiện theo trình tự, thủ tục, cách thức nào?

    Theo Khoản 2 Điều 6 Thông tư 01/2020/TT-BTTTT (có hiệu lực từ ngày 01/4/2020) quy định trình tự, thủ tục, cách thức cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập quy định tại Khoản 4 Điều 20 Luật xuất bản được thực hiện như sau:

    - Sau 02 năm, kể từ ngày bị thu hồi chứng chỉ hành nghề biên tập, biên tập viên được đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập. Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính, chuyển phát đến Cục Xuất bản, In và Phát hành;

    - Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xem xét việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên; nếu không cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

     

    14