Quy định về thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ như thế nào?
Nội dung chính
Quy định về thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ như thế nào?
Thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Điều 7 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau:
- Thanh toán tiền thuê nhà ở:
+ Tiền thuê nhà ở được tính trên cơ sở giá cho thuê nhà ở quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quyết định này và diện tích sàn sử dụng của ngôi (căn) nhà được thuê.
+ Người thuê nhà ở có trách nhiệm thanh toán tiền thuê nhà ở trực tiếp cho đơn vị quản lý vận hành hàng tháng theo hợp đồng ký kết.
+ Trường hợp người thuê nhà ở không trả tiền thuê nhà trong 03 tháng liên tục thì đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ có trách nhiệm thông báo cho cơ quan quản lý người thuê nhà biết. Cơ quan quản lý người thuê nhà có trách nhiệm khấu trừ tiền lương của người thuê nhà để trả cho đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ.
- Quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ:
+ Đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ có trách nhiệm thu và quản lý tiền thuê nhà ở công vụ, mở khoản mục riêng trong tài khoản của mình và mở sổ sách riêng để quản lý, theo dõi việc thu, chi tiền thuê nhà ở.
+ Tiền thuê nhà ở phải được quản lý chặt chẽ, không để thất thoát và chỉ được sử dụng vào mục đích quản lý vận hành và bảo trì nhà ở công vụ. Việc thu chi, hạch toán tiền thuê nhà ở công vụ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
- Trong trường hợp tiền thuê nhà không đủ chi cho công tác quản lý vận hành, bảo trì nhà ở thì ngân sách nhà nước cấp bổ sung, được dự toán trong kinh phí hàng năm của Bộ Xây dựng.
Trên đây là nội dung câu trả lời về thanh toán và quản lý sử dụng tiền thuê nhà ở công vụ của Chính phủ, theo quy định.