Quy định về ghi chép trên chứng từ kế toán của nghiệp vụ thuế được thực hiện như thế nào?

Quy định về ghi chép trên chứng từ kế toán của nghiệp vụ thuế được thực hiện như thế nào? Ghi chép trên chứng từ kế toán của nghiệp vụ thuế quy định ở đâu?

Nội dung chính

    Quy định về ghi chép trên chứng từ kế toán của nghiệp vụ thuế được thực hiện như thế nào?

    Ghi chép trên chứng từ kế toán của nghiệp vụ thuế được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Thông tư 112/2018/TT-BTC sửa đổi Thông tư 174/2015/TT-BTC hướng dẫn kế toán nghiệp vụ thuế và thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

    - Việc ghi chép trên chứng từ phải đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác theo quy định tại Điều 18 của Luật Kế toánNghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 của Chính phủ;

    - Chữ viết trên chứng từ phải liên tục, không ngắt quãng, không được viết tắt, không được tẩy xóa, sửa chữa; khi viết phải dùng bút bi hoặc bút mực; không viết bằng mực đỏ, bằng bút chì;

    - Số tiền viết bằng chữ phải đúng với số tiền viết bằng số. Chữ đầu tiên phải viết in hoa, những chữ còn lại không được viết bằng chữ in hoa; phải viết sát đầu dòng, chữ viết và chữ số phải viết liên tục không để cách quãng, ghi hết dòng mới xuống dòng khác, không viết chèn dòng, không viết đè lên chữ in sẵn; chỗ trống phải gạch chéo để không thể sửa chữa, thêm số hoặc thêm chữ. Chứng từ bị tẩy xóa, sửa chữa đều không có giá trị thanh toán và ghi sổ kế toán. Khi viết sai vào mẫu chứng từ in sẵn thì phải hủy bỏ bằng cách gạch chéo chứng từ viết sai.

    Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    17