Nhiệm vụ, quyền hạn của đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp tỉnh được quy định như thế nào?

Nhiệm vụ, quyền hạn của đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp tỉnh được quy định như thế nào, và đoàn này phải tuân theo những nguyên tắc nào khi tiến hành điều tra?

Nội dung chính

    Nhiệm vụ, quyền hạn của đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp tỉnh được quy định như thế nào?

    Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp tỉnh được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 37/2018/TT-BLĐTBXH Quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải, cụ thể như sau:

    Ngay khi nhận được tin báo xảy ra tai nạn lao động hàng hải chết người hoặc tai nạn lao động hàng hải nặng làm hai thuyền viên bị tai nạn nặng trở lên, Cảng vụ hàng hải khu vực chủ trì quyết định thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp tỉnh theo mẫu tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tại địa phương thực hiện việc điều tra, lập biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải.

    Thành phần Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp tỉnh bao gồm:

    - Đại diện Cảng vụ hàng hải, Trưởng đoàn;

    - Đại diện Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành viên;

    - Đại diện Sở Y tế, Thành viên;

    - Đại diện Liên đoàn Lao động cấp tỉnh, Thành viên;

    - Mời một số thành viên khác (nếu xét thấy cần thiết).

    Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    10