Nhiệm vụ của công chức đầu mối lĩnh vực Công thương trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính là gì theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Nhiệm vụ của công chức đầu mối lĩnh vực Công thương trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính là gì theo pháp luật hiện hành?
Căn cứ theo quy định tại Điều 20 Thông tư 18/2018/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương, Công chức đầu mối lĩnh vực công thương thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính có các nhiệm vụ sau:
- Thực hiện công bố, niêm yết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định của pháp luật;
- Chủ trì thực hiện việc rà soát thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình theo Kế hoạch rà soát do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành;
- Tổng hợp, báo cáo theo quy định về công tác kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị mình theo yêu cầu của Văn phòng Bộ;
- Tham gia phổ biến, tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do Bộ tổ chức.