Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố có trách nhiệm gì trong quản lý hoạt động kinh doanh casino?
Nội dung chính
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố có trách nhiệm gì trong quản lý hoạt động kinh doanh casino?
Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 10/2017/TT-NHNN (có hiệu lực ngày 15/10/2017) hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động kinh doanh casino do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong quản lý hoạt động kinh doanh casino được quy định như sau:
- Triển khai thực hiện, hướng dẫn ngân hàng được phép và các doanh nghiệp trên địa bàn chấp hành đầy đủ các quy định tại Thông tư này và quy định của pháp luật có liên quan.
- Có ý kiến đánh giá đối với thành phần hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác của doanh nghiệp trên địa bàn theo quy định tại Điều 32, Điều 33 Nghị định số 03/2017/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ về kinh doanh casino.
- Thanh tra, kiểm tra hoạt động thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác của doanh nghiệp trên địa bàn đã được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép (nơi không có Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng) hoặc phối hợp với Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác của doanh nghiệp trên địa bàn đã được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép (nơi có Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng).
- Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống rửa tiền trong hoạt động kinh doanh casino theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong quản lý hoạt động kinh doanh casino. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 10/2017/TT-NHNN.