Hình thức nộp hồ sơ đánh giá sự phù hợp sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường được quy định như thế nào?

Hình thức nộp hồ sơ đánh giá sự phù hợp sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường quy định như thế nào? Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện thì được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Hình thức nộp hồ sơ đánh giá sự phù hợp sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường được quy định như thế nào?

    Hình thức nộp hồ sơ đánh giá sự phù hợp sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường được quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 74/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 132/2008/NĐ-CP hướng dẫn Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa (có hiệu lực ngày 1/7/2018), cụ thể như sau:

    Tổ chức đánh giá sự phù hợp khi có nhu cầu tham gia hoạt động thử nghiệm, giám định, kiểm định, chứng nhận phục vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực cụ thể lập 01 bộ hồ sơ đăng ký chỉ định, gửi về bộ quản lý ngành, lĩnh vực hoặc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết tắt là cơ quan chỉ định), cụ thể:

    - Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 18b Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu;

    - Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức đánh giá sự phù hợp phải nộp bản sao được chứng thực hoặc bản sao y bản chính (có ký tên và đóng dấu của tổ chức) các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 18b Nghị định này.

    11