Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Hàng phục vụ Quốc phòng phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu được quy định ra sao?

Hàng phục vụ Quốc phòng có phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Hàng phục vụ Quốc phòng phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu được quy định ra sao?

    Theo quy định của Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Nghị định 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Thông tư số 14/2012/TT-BCA ngày 20/3/2012 ban hành Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công an thì “Bình chữa cháy” thuộc danh mục sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 phải được kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu. 

    Hơn nữa, trong các văn bản nêu trên và theo Nghị định số 78/2011/NĐ-CP ngày 01/9/2011 quy định việc phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ Quốc phòng trong tổ chức thực hiện công tác phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở Quốc phòng, Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT-BCA-BQP ngày 03/9/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 78/2011/NĐ-CP không đề cập nội dung các phương tiện phòng cháy và chữa cháy phục vụ Quốc phòng không phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu. 

    Vì vậy, tất cả các phương tiện phòng cháy và chữa cháy quy định tại danh mục sản phẩm, hàng hóa gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công an đều phải được kiểm tra chất lượng nhập khẩu theo quy định.

    3