Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp trung ương được pháp luật quy định ra sao?
Nội dung chính
Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp trung ương được pháp luật quy định ra sao?
Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp trung ương được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 37/2018/TT-BLĐTBXH Quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải, cụ thể như sau:
Ngay khi nhận được tin báo tai nạn lao động hàng hải chết người hoặc tai nạn lao động hàng hải nặng làm hai thuyền viên bị tai nạn nặng trở lên xảy ra tại nước ngoài hoặc các trường hợp tai nạn đặc biệt nghiêm trọng có tính chất phức tạp nếu xét thấy cần thiết, Cục Hàng hải Việt Nam chủ trì quyết định thành lập Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp trung ương theo mẫu tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan thực hiện việc điều tra, lập biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải. Trong trường hợp việc di chuyển đến nơi xảy ra tai nạn lao động hàng hải tại nước ngoài khó khăn thì Đoàn điều tra có thể đề nghị cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài hoặc cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ, cung cấp hồ sơ để điều tra.
Thành phần Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải cấp trung ương bao gồm:
- Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, Trưởng đoàn;
- Đại diện Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành viên;
- Đại diện Bộ Y tế, Thành viên;
- Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành viên;
- Mời một số thành viên khác (nếu xét thấy cần thiết).
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.