Chủ nhật, Ngày 27/10/2024
09:07 - 17/10/2024

Việc sử dụng các bộ phận công cộng, kỹ thuật và phục vụ trong công sở của bảo hiểm xã hội được quy định thế nào?

Việc sử dụng các bộ phận công cộng, kỹ thuật và phục vụ trong công sở của Bảo hiểm Xã hội cần đáp ứng những quy định nào về an toàn và bảo vệ môi trường?

Nội dung chính

    Việc sử dụng các bộ phận công cộng, kỹ thuật và phục vụ trong công sở của bảo hiểm xã hội được quy định thế nào?

    Việc sử dụng các bộ phận công cộng, kỹ thuật và phục vụ trong công sở của BHXH được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Quyết định 789/QĐ-BHXH năm 2013 Quy chế quản lý công sở tại các đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội, cụ thể như sau:

    - Các bộ phận công cộng, kỹ thuật và phục vụ phải có biển ghi tên các bộ phận đó để tiện lợi cho việc quản lý sử dụng.

    - Các bộ phận kỹ thuật phải có biển hướng dẫn sử dụng; đối với các bộ phận kỹ thuật có sự nguy hiểm như thiết bị điện, cứu hỏa... thì phải có biển cảnh báo sự nguy hiểm và ngăn ngừa những người không có trách nhiệm sử dụng.

    - Phòng tiếp dân và phòng tiếp khách phải được bố trí ở vị trí thuận lợi cho việc tiếp đón và quản lý về an ninh, trật tự. Phòng tiếp dân, tiếp khách phải có đủ diện tích và bàn ghế để phục vụ khách trong thời gian chờ đợi cũng như khi cán bộ, công chức gặp gỡ, làm việc.

    - Căn cứ vào nhu cầu công tác của đơn vị để bố trí các phòng họp cho phù hợp. Phòng họp cần được bố trí đầy đủ các trang thiết bị như: Bàn ghế, âm thanh, ánh sáng và các trang thiết bị khác để đáp ứng yêu cầu công tác của đơn vị.

    Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.