Thứ 6, Ngày 25/10/2024
15:03 - 01/10/2024

Việc cung cấp thông tin của tổ chức tín dụng trong xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng được quy định như thế nào?

Ai là người có trách nhiệm cung cấp thông tin tại tổ chức tín dụng theo quy định? Thời hạn mà tổ chức tín dụng phải cung cấp thông tin là bao lâu kể từ khi nhận được yêu cầu?

Nội dung chính

    Việc cung cấp thông tin của tổ chức tín dụng trong xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng được quy định như thế nào?

    Việc cung cấp thông tin của tổ chức tín dụng trong xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng được hướng dẫn tại  Điều 4 Thông tư liên tịch 03/2014/TTLT-BTP-NHNNVN hướng dẫn việc xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng, theo đó:

    Việc cung cấp thông tin của tổ chức tín dụng

    Người đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng có trách nhiệm cung cấp thông tin thông qua biên bản xác minh (trong trường hợp xác minh trực tiếp theo quy định tại khoản 4 Điều 3 Thông tư liên tịch 03/2014/TTLT-BTP-NHNNVN) hoặc bằng văn bản cung cấp thông tin theo quy định tại khoản 2 Điều này trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu cung cấp thông tin.

    Văn bản cung cấp thông tin của tổ chức tín dụng gồm các nội dung sau:

    - Thời điểm cung cấp thông tin;

    - Nội dung các thông tin cung cấp theo yêu cầu (trong phạm vi quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư này).

    Tổ chức tín dụng có quyền từ chối cung cấp thông tin trong các trường hợp sau:

    - Vụ việc không thuộc thẩm quyền xác minh của Thừa phát lại.

    - Trong cùng một vụ việc có cùng một nội dung yêu cầu tại cùng một thời điểm đã được Chấp hành viên hoặc Thừa phát lại khác thực hiện việc xác minh.

    - Khách hàng yêu cầu cung cấp thông tin không phải là người có nghĩa vụ thi hành án thuộc thẩm quyền xác minh của Thừa phát lại.

    - Thông tin yêu cầu cung cấp ngoài phạm vi các thông tin quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư này.

    - Hồ sơ yêu cầu cung cấp thông tin không đủ các tài liệu quy định tại điểm a khoản 2 Điều 3 Thông tư này.

    Trường hợp từ chối thì tổ chức tín dụng phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.