Trách nhiệm của Văn phòng như thế nào trong việc trình Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước giải quyết công việc?
Nội dung chính
Trách nhiệm của Văn phòng như thế nào trong việc trình Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước giải quyết công việc?
Trách nhiệm của Văn phòng trong việc trình Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước giải quyết công việc được quy định tại Điều 16 Quy chế làm việc của Ngân hàng nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014 như sau:
- Văn phòng trình Thống đốc, Phó Thống đốc những vấn đề thuộc phạm vi giải quyết của Thống đốc, Phó Thống đốc.
- Văn phòng có trách nhiệm thẩm tra về thủ tục, thể thức đối với các hồ sơ, tờ trình của đơn vị. Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, tờ trình đúng thủ tục, Văn phòng trình Thống đốc, Phó Thống đốc xử lý. Nếu hồ sơ trình còn thiếu, thể thức văn bản không đúng quy định, chất lượng đề án, tờ trình chưa đảm bảo yêu cầu, trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, tờ trình của đơn vị, Văn phòng trả lại hồ sơ trình và nêu rõ yêu cầu để đơn vị thực hiện đúng quy định. Trường hợp đặc biệt cần giải quyết gấp mà hồ sơ trình không đầy đủ, Văn phòng vẫn trình Thống đốc, Phó Thống đốc xử lý, đồng thời thông báo cho đơn vị trình bổ sung hồ sơ, tài liệu cần thiết.
- Hồ sơ trình Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước phải được Văn phòng lập danh mục (bao gồm cả hồ sơ trên máy vi tính) để theo dõi quá trình xử lý.
- Quy trình, thủ tục xử lý đối với hồ sơ trình là dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thực hiện theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn thi hành và Quy chế ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng Nhà nước.
Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Văn phòng trong việc trình Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước giải quyết công việc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2805/QĐ-NHNN năm 2014.