Trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động BHXH Việt Nam làm đầu mối cung cấp thông tin là gì?
Nội dung chính
Trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động BHXH Việt Nam làm đầu mối cung cấp thông tin là gì?
Theo quy định tại Điều 8 Quy chế cung cấp thông tin cho công dân của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 626/QĐ-BHXH năm 2019 thì trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động làm đầu mối cung cấp thông tin như sau:
1. Thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả cung cấp thông tin cho công dân theo yêu cầu;
2. Giải thích, hướng dẫn, thông báo cho công dân thực hiện quyền tiếp cận thông tin theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, hỗ trợ người yêu cầu xác định rõ tên văn bản, hồ sơ, tài liệu có chứa thông tin cần tìm kiếm để điền đầy đủ, chính xác vào Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin theo Mẫu số 01a, 01b kèm theo Nghị định số 13/2018/NĐ-CP ngày 23/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Tiếp cận thông tin;
3. Báo cáo, kiến nghị với Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam về các vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin.
Trên đây là quy định về trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động BHXH Việt Nam làm đầu mối cung cấp thông tin.