Thứ 6, Ngày 25/10/2024
18:33 - 24/10/2024

Trách nhiệm của các chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình trong quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không quy định thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Trách nhiệm của các chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình trong quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không quy định thế nào?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của các chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình trong quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không quy định thế nào?

    Trách nhiệm của các chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình trong quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không được quy định tại Điều 16 Nghị định 32/2016/NĐ-CP quy định về quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam như sau:

    - Thực hiện các thủ tục về đề nghị chấp thuận độ cao của công trình theo quy định tại Điều 9, Điều 10 và Điều 11 Nghị định này; chịu trách nhiệm về độ chính xác của các thông tin theo quy định tại Điều 10 Nghị định này.

    - Chấp hành các quy định về độ cao được cấp phép xây dựng và chịu trách nhiệm đầu tư lắp đặt, duy trì hoạt động bình thường của hệ thống cảnh báo hàng không đối với công trình.

    - Chịu sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng về thực hiện cấp phép và các nội dung quy định trong giấy phép xây dựng, các văn bản chấp thuận độ cao tĩnh không và lắp đặt hệ thống cảnh báo hàng không.

    Trên đây là nội dung về trách nhiệm của các chủ đầu tư, chủ sở hữu công trình trong quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 32/2016/NĐ-CP