Tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được quy định như thế nào?
Quy định về việc tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư
Tổ chức kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư tại Khoản 4 Điều 18 Thông tư 10/2021/TT-BTP, (có hiệu lực từ 25/1/2022) cụ thể:
- Việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức ít nhất 06 tháng 01 lần.
- Chậm nhất là ngày 15 của tháng cuối quý, Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư gửi danh sách người tập sự được đề nghị tham dự kiểm tra cho Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Sở Tư pháp nơi có trụ sở của Đoàn Luật sư.
Hồ sơ tham dự kiểm tra gồm có:
+ Giấy đề nghị tham dự kiểm tra theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Bản sao Giấy chứng nhận người tập sự hành nghề luật sư;
+ Bản sao Bằng cử nhân luật hoặc bản sao Bằng thạc sỹ luật;
+ Báo cáo quá trình tập sự hành nghề luật sư kèm theo Sổ nhật ký tập sự theo quy định của Thông tư này;
+ Bản sao giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 16 của Luật Luật sư.
- Đối với người có Giấy chứng nhận kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư hết hiệu lực, hồ sơ tham dự kiểm tra được gửi đến Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Hồ sơ gồm có:
+ Giấy đề nghị tham dự kiểm tra theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này;
+ Giấy chứng nhận kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư hết hiệu lực.
Một năm tổ chức bao nhiêu lần kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư?
Tại Khoản 1 Điều 18 Thông tư 10/2021/TT-BTP, (có hiệu lực từ 25/1/2022) cụ thể:
Việc kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức ít nhất 06 tháng 01 lần
Như vậy, theo quy định nêu trên thì kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề luật sư được tổ chức ít nhất 06 tháng 01 lần (mỗi năm 2 lần)