Thứ 6, Ngày 25/10/2024
14:23 - 04/10/2024

Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng có trách nhiệm sử dụng và bảo mật thông tin khi xác minh điều kiện thi hành án ra sao?

Trách nhiệm sử dụng và bảo mật thông tin khi xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng có trách nhiệm sử dụng và bảo mật thông tin khi xác minh điều kiện thi hành án ra sao?

    Trách nhiệm sử dụng và bảo mật thông tin khi xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng được hướng dẫn tại  Điều 5 Thông tư liên tịch 03/2014/TTLT-BTP-NHNNVN hướng dẫn việc xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng, theo đó:

    Điều 5. Trách nhiệm sử dụng và bảo mật thông tin
    1. Thông tin cung cấp chỉ được sử dụng cho mục đích thi hành bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật và được bảo quản theo chế độ mật.
    2. Thừa phát lại, Văn phòng Thừa phát lại, người yêu cầu xác minh điều kiện thi hành án và các cơ quan, tổ chức có liên quan có trách nhiệm bảo mật thông tin được cung cấp và sử dụng đúng mục đích kết quả xác minh theo quy định của pháp luật.
    3. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
    Điều 6. Tổ chức thực hiện
    1. Định kỳ 06 tháng hoặc đột xuất, Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm trao đổi với Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thực hiện thí điểm về tình hình hoạt động có liên quan của các Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn.
    2. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, Văn phòng Thừa phát lại, tổ chức tín dụng, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan kịp thời báo cáo Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để có biện pháp giải quyết.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Trách nhiệm sử dụng và bảo mật thông tin khi xác minh điều kiện thi hành án của Thừa phát lại tại tổ chức tín dụng, được quy định tại Thông tư liên tịch 03/2014/TTLT-BTP-NHNNVN. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.