07:54 - 05/10/2024

Theo quy định trường hợp nào được cấp mới thẻ công chức chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội?

Theo quy định trường hợp nào được cấp mới thẻ công chức chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Theo quy định trường hợp nào được cấp mới thẻ công chức chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội?

    Theo Khoản 11 Điều 1 Thông tư 16/2019/TT-BLĐTBXH (Có hiệu lực ngày 15/12/2019) và Khoản 1 Điều 16 Thông tư 14/2015/TT-BLĐTBXH quy định những trường hợp cấp mới, cấp đổi, cấp lại và thu hồi thẻ công chức chuyên ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, cụ thể như sau:

    - Cấp mới: Khi công chức thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cục An toàn lao động dược phân công là công chức thanh tra chuyên ngành.

    - Cấp lại: Trong trường hợp Thẻ bị mất, hỏng do nguyên nhân khách quan; không được cấp lại trong trường hợp công chức thanh tra chuyên ngành bị thu hồi Thẻ do vi phạm các quy định của pháp luật.

    - Cấp đổi: Trong trường hợp Thẻ hết hạn sử dụng, thay đổi mã số Thẻ, thay đổi tên cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành hoặc khi có quy định mới về mẫu Thẻ.

    - Thu hồi: Khi công chức từ trần, nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác, buộc thôi việc, không còn được phân công là công chức thanh tra chuyên ngành, bị Tòa án kết tội bằng bản án có hiệu lực pháp luật hoặc bị tạm giam để phục vụ điều tra, xét xử.

     

    2