Thứ 3, Ngày 29/10/2024
10:31 - 12/10/2024

Theo quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được giải quyết ra sao?

Theo quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được giải quyết ra sao? Văn bản nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Theo quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được giải quyết ra sao?

    Chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được quy định tại Điều 10 Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14, cụ thể:

    - Các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức, đơn vị do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thực hiện theo quy định của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức; về chế độ thôi việc; về chính sách tinh giản biên chế và các chính sách khác.

    - Ngoài các chế độ, chính sách quy định tại khoản 1 Điều này, trên cơ sở cân đối ngân sách địa phương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp ban hành chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư của cơ quan, tổ chức, đơn vị do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.