08:44 - 14/11/2024

Quy định nội bộ về giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng

Giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định nội bộ về giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng

    Quy định nội bộ về giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng được quy định tại Điều 5 Nghị định 117/2018/NĐ-CP về giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, (có hiệu lực từ ngày 01/11/2018), theo đó: 

    1. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài căn cứ quy định của pháp luật, Nghị định này để ban hành quy định nội bộ về giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng và tổ chức thực hiện thống nhất trong tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

    2. Quy định nội bộ về giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng phải bao gồm tối thiểu các nội dung sau đây:

    a) Quy trình, thủ tục tiếp nhận, xử lý và cung cấp thông tin khách hàng; quy trình, thủ tục lưu trữ, bảo vệ bí mật thông tin khách hàng;

    b) Việc giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm quy định nội bộ về giữ bí mật, lưu trữ, cung cấp thông tin khách hàng;

    c) Phân cấp thẩm quyền, quyền hạn, nghĩa vụ của các đơn vị, cá nhân trong việc giữ bí mật, lưu trữ và cung cấp thông tin khách hàng.

    2