Thứ 7, Ngày 26/10/2024
14:25 - 04/10/2024

Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về mở và sử dụng tài khoản thanh toán của bảo hiểm tiền gửi tại ngân hàng?

Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về mở và sử dụng tài khoản thanh toán của bảo hiểm tiền gửi tại ngân hàng? Lãi suất tiền gửi trên tài khoản thanh toán là bao nhiêu?

Nội dung chính

    Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về mở và sử dụng tài khoản thanh toán của bảo hiểm tiền gửi tại ngân hàng?

    Mở và sử dụng tài khoản thanh toán của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại ngân hàng được quy định tại Điều 11 Thông tư 24/2014/TT-NHNN bảo hiểm tiền gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như sau: 

    - Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam được mở tài khoản thanh toán tại các ngân hàng và chỉ được sử dụng các tài khoản này cho mục đích thanh toán phục vụ các hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không được gửi tiền tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

    - Tiền gửi trên tài khoản thanh toán của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại các ngân hàng được hưởng lãi theo mức lãi suất do ngân hàng ấn định phù hợp với quy định về lãi suất của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.

    Trên đây là nội dung quy định về mở và sử dụng tài khoản thanh toán của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại ngân hàng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 24/2014/TT-NHNN.