Nội dung bồi dưỡng phẩm chất nghề nghiệp cho cán bộ quản lý trường mầm non
Nội dung chính
Nội dung bồi dưỡng phẩm chất nghề nghiệp cho cán bộ quản lý trường mầm non quy định tại Mục III Thông tư 11/2019/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:
Tiêu chuẩn | Mã mô đun | Tên và nội dung chính của mô đun | Yêu cầu cần đạt đối với người học | Thời lượng (tiết) | |
Lý thuyết | Thực hành | ||||
I. Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nghề nghiệp | QLMN 1
| Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL trong cơ sở GDMN 1. Vai trò của phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL cơ sở GDMN | - Phân tích được những yêu cầu cơ bản về phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL đối với công tác quản trị cơ sở GDMN. | 10 | 10 |
|
| đối với công tác quản trị cơ sở GDMN. 2. Những yêu cầu về phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL cơ sở GDMN trong thời đại mới. 3. Những giải pháp rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp cho CBQL cơ sở GDMN đáp ứng yêu cầu của đổi mới GDMN. | - Vận dụng kiến thức được trang bị vào tự đánh giá mức độ đáp ứng của bản thân đối với các yêu cầu về phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL cơ sở GDMN hiện nay - Xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng và hỗ trợ CBQL cơ sở GDMN trong việc rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp cho bản thân. |
|
|
| QLMN 2 | Tổ chức giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho giáo viên mầm non (GVMN) đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN 1. Đạo đức nghề nghiệp của GVMN. 2. Vai trò của CBQL cơ sở GDMN trong việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho GVMN. 3. Nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho GVMN đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN. | - Phân tích được sự cần thiết phải tổ chức giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho GVMNđáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN. - Vận dụng được các kiến thức được trang bị vào tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho GVMN trong cơ sở GDMN. - Xây dựng được kế hoạch tổ chức giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho GVMN trong cơ sở GDMN | 10 | 10 |
| QLMN 3 | Quản lý cảm xúc bản thân của người CBQL trong cơ sở GDMN 1. Những vấn đề chung về quản lý cảm xúc bản thân của người CBQL trong cơ sở GDMN. 2. Kỹ năng quản lý cảm xúc bản thân của người CBQL trong cơ sở GDMN. 3. Rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc bản thân của người CBQL trong cơ sở GDMN. | - Phân tích được sự cần thiết quản lý cảm xúc bản thân của người CBQL trong cơ sở GDMN. - Vận dụng được kiến thức trang bị để xác định các hạn chế trong quản lý cảm xúc của bản thân và của các CBQL trong cơ sở GDMN. - Xây dựng được kế hoạch tự rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc của bản thân và hỗ trợ CBQL trong việc rèn luyện kỹ năng quản lý cảm xúc trong quản trị cơ sở GDMN. | 10 | 10 |
Trân trọng.