Nguyên tắc làm việc của tổ công tác về kiểm tra công vụ của Bộ Nội vụ được quy định ra sao?
Nội dung chính
Nguyên tắc làm việc của tổ công tác về kiểm tra công vụ của Bộ Nội vụ được quy định ra sao?
Nguyên tắc làm việc của ổ công tác về kiểm tra công vụ của Bộ Nội vụ được quy định tại Điều 3 Quyết định 782/QĐ-BNV năm 2018 về Quy chế hoạt động của Tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, cụ thể như sau:
- Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, đề cao trách nhiệm của Tổ trưởng; thành viên Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Tổ trưởng Tổ công tác trong phạm vi nhiệm vụ được phân công. Tổ trưởng Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về hoạt động của Tổ công tác.
- Tổ công tác họp định kỳ một quý một lần hoặc đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ hoặc Tổ trưởng Tổ công tác; khi cần thiết lấy ý kiến thành viên Tổ công tác bằng văn bản.
Bên cạnh hình thức họp trực tiếp để thảo luận, Tổ công tác có thể lấy ý kiến tham gia của các thành viên bằng văn bản.
- Tổ trưởng (hoặc Tổ phó khi được Tổ trưởng giao) là người chủ trì và kết luận các cuộc họp của Tổ công tác; ký các văn bản của Tổ công tác gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có liên quan.
- Tổ công tác sử dụng con dấu quốc huy của Bộ Nội vụ.
- Công khai, minh bạch, khách quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.