13:59 - 09/10/2024

Kiểm kê tài sản nhà nước trong Hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định như thế nào?

Kiểm kê tài sản nhà nước trong Hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định ra sao?

Nội dung chính

    Kiểm kê tài sản nhà nước trong Hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 292/QĐ-BHXH năm 2012, kế toán tại các Cơ quan Bảo hiểm xã hội phải thực hiện kiểm kê tài sản trong các trường hợp sau:

    - Cuối kỳ kế toán năm, trước khi lập báo cáo tài chính;

    - Chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, giải thể, chấm dứt hoạt động hoặc bán tài sản;

    - Xảy ra hỏa hoạn, lũ lụt và các thiệt hại bất thường khác;

    - Đánh giá lại tài sản theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

    - Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

    3