Hồ sơ nghĩa trang được lập và lưu trữ như thế nào?
Nội dung chính
Hồ sơ nghĩa trang được lập và lưu trữ như thế nào?
Lập và lưu trữ hồ sơ nghĩa trang được quy định tại Điều 16 Nghị định 23/2016/NĐ-CP về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng như sau:
1. Nội dung của hồ sơ nghĩa trang:
a) Sơ đồ vị trí các khu chức năng, lô mộ, nhóm mộ, hàng mộ và phần mộ; sơ đồ vị trí các ô lưu giữ tro cốt tại nhà lưu giữ tro cốt;
b) Tất cả các phần mộ trong nghĩa trang, các ô lưu giữ tro cốt tại nhà lưu giữ tro cốt đều phải được đánh số;
c) Có sổ theo dõi hoạt động táng trong nghĩa trang, lưu giữ tro cốt tại nhà lưu giữ tro cốt theo thời gian và lưu trữ các thông tin cơ bản của người được táng, lưu giữ tro cốt và thân nhân.
2. Khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ nghĩa trang.
Trên đây là nội dung tư vấn về lập và lưu trữ hồ sơ nghĩa trang. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 23/2016/NĐ-CP.