Chủ đề viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 là gì? Mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 và cách trình bày như thế nào?
Nội dung chính
Chủ đề viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 là gì?
Theo thông tin, chủ đề viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 là: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa." Chủ đề này nhằm khuyến khích các em học sinh:
- Suy nghĩ về những thay đổi của thế giới trong 50 năm qua, từ đó hình dung ra một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai.
- Chia sẻ những mong muốn, ước mơ của bản thân về một thế giới mà các em muốn sống.
- Thể hiện niềm tin vào khả năng thay đổi tích cực của con người và thế giới
Ngoài ra cuộc thi viết thư UPU được tổ chức dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 9.
Chủ đề viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 là gì? Mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 và cách trình bày như thế nào? (Hình từ Internet)
Mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 và cách trình bày như thế nào?
Anh/chị có thể tham khảo mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 tại đây.
Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024 được hướng dẫn như sau:
[1] Phần đầu thư:
- Ghi rõ "Bức thư dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024)"
- Ghi đầy đủ thông tin về bản thân:
- Họ và tên: Nguyễn Văn A
- Ngày tháng năm sinh: 01/01/2011. Dân tộc: Kinh
- Lớp học: 7B
- Trường học: Trường THCS Nguyễn Văn B
- Địa chỉ nhà:
- Số điện thoại: 0999xxxxx
- Ghi lời chào: "Kính gửi Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024)"
[2] Phần nội dung:
*Mở bài: Giới thiệu về bản thân và lý do viết thư
*Thân bài:
- Trình bày quan điểm về chủ đề "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn tám thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".
- Chia sẻ về thế giới mà bạn mong muốn:
+ Thế giới hòa bình, không còn chiến tranh.
+ Thế giới xanh, sạch, đẹp.
+ Thế giới phát triển, con người hạnh phúc.
+ Vai trò của UPU trong việc xây dựng thế giới tốt đẹp.
+ Nêu suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về chủ đề.
*Kết bài:
- Khẳng định lại mong muốn về thế giới tương lai.
- Gửi lời chúc đến các thế hệ tương lai.
- Ký tên:
*Phần cuối thư:
- Ghi rõ họ và tên.
- Ký tên và ghi ngày tháng năm viết thư.
*Nội dung Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024? chỉ mang tính chất tham khảo. Thí sinh có thể viết dựa theo sự sáng tạo của mình.
*Quy định về cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 như sau:
- Viết thư bằng tiếng Việt, không viết tắt.
- Viết tay trên một mặt giấy (lưu ý không viết vào mặt sau, có thể viết nhiều tờ, đánh số trang, ghim lại để tránh bị nhầm lẫn). Bức thư dự thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.
- Ở góc trên cùng bên trái bức thư dự thi cần ghi đầy đủ các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố), số điện thoại. Bức thư dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.
- Bài viết dài không quá 800 từ.
- Cách trình bày thư UPU rõ ràng, mạch lạc, bố cục hợp lý.
- Trong nội dung bức thư dự thi, học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình, tránh tiết lộ thông tin cá nhân.
- Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, giản dị, phù hợp với lứa tuổi học sinh.
*Lưu ý:
- Mẫu thư này chỉ mang tính chất tham khảo, người viết có thể sáng tạo và viết theo phong cách riêng của mình.
- Nên tập trung vào những vấn đề mà bạn quan tâm và mong muốn thay đổi trong tương lai.
- Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.
- Bức thư không quá 800 từ.
Học sinh được học vượt lớp hoặc học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp nào?
Tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 có quy định về các trường hợp học sinh được học vượt lớp hoặc học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định bao gồm:
- Học sinh học vượt lớp trong trường hợp phát triển sớm về trí tuệ.
- Học sinh học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban.
- Học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số.
- Học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh thuộc hộ nghèo.
- Học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.