Chi phí và mức chi khi bán tài sản nhà nước tại các Cơ quan Bảo hiểm xã hội quy định như thế nào?
Nội dung chính
Chi phí và mức chi khi bán tài sản nhà nước tại các Cơ quan Bảo hiểm xã hội quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 7 Quy chế quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại đơn vị trong hệ thống Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 292/QĐ-BHXH năm 2012, chi phí hợp lý trong việc bán tài sản nhà nước thuộc Hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam được liệt kê như sau:
- Chi phí kiểm kê tài sản; đo vẽ nhà, đất;
- Chi phí di dời;
- Chi phí định giá và thẩm định giá tài sản;
- Chi phí tổ chức bán đấu giá;
- Các chi phí khác có liên quan.
Theo đó, mức chi cho các chi phí này được quy định cụ thể như sau: Mức chi đối với các khoản chi phí quy định tại Điểm b Khoản này thực hiện theo tiêu chuẩn, định mức và chế độ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền và BHXH Việt Nam quy định; trường hợp chưa có tiêu chuẩn, định mức và chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định thì Giám đốc BHXH cấp tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị dự toán cấp 3 trực thuộc BHXH Việt Nam tiếp nhận tài sản quyết định mức chi, đảm bảo phù hợp với chế độ quản lý tài chính hiện hành của nhà nước và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.