Thứ 6, Ngày 25/10/2024
08:17 - 25/10/2024

Căn cứ lập danh mục rà soát, đánh giá các TTHC đang thực hiện trên môi trường điện tử được quy định ra sao?

Căn cứ nào được sử dụng để rà soát và đánh giá hiệu quả của các thủ tục hành chính đang thực hiện trên nền tảng điện tử trong bối cảnh hiện tại?

Nội dung chính

    Căn cứ lập danh mục rà soát, đánh giá các TTHC đang thực hiện trên môi trường điện tử được quy định ra sao?

    Theo quy định tại Khoản 2 Điều 24 Nghị định 45/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 22/05/2020) thì Cơ quan, đơn vị có chức năng kiểm soát thủ tục hành chính phối hợp cơ quan, đơn vị chuyên môn của bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập danh mục rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính đang thực hiện trên môi trường điện tử dựa trên một trong các căn cứ sau:

    - Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;

    - Quyết định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

    - Phản ánh, kiến nghị, kết quả đánh giá của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính được cung cấp trên môi trường điện tử.