11:42 - 03/03/2025

Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành?

Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành? Chi cục Thuế Hà Tĩnh quản lý 3 địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có ý nghĩa thế nào đối với tị trường nhà đất Hà Tĩnh?

Nội dung chính

    Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành?

    Ngày 24/2/2025 Chính Phủ ban hành Nghị định 29/2025/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/3/2025) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính. Trong đó quy định về tổ chức hoạt động của Cục Hải quan theo 03 cấp như sau:

    - Cục Thuế (12 đơn vị);

    - 20 Chi cục Thuế khu vực;

    - 350 Đội thuế liên huyện.

    Như vậy từ 1/3/2025 chính thức không còn cục thuế 63 tỉnh thành. Cục Thuế cấp tỉnh, thành phố được tổ chức lại thành 20 Chi cục Thuế khu vực, chấm dứt mô hình Cục Thuế tại từng tỉnh, thành phố như trước đây.

    Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực gồm có:

    STTTên đơn vịĐịa bàn quản lýTrụ sở chính
    1Chi cục Thuế khu vực IHà Nội, Hòa BìnhHà Nội
    2Chi cục Thuế khu vực IIThành phố Hồ Chí MinhThành phố Hồ Chí Minh
    3Chi cục Thuế khu vực IIIHải Phòng, Quảng NinhHải Phòng
    4Chi cục Thuế khu vực IVHưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh BìnhHưng Yên
    5Chi cục Thuế khu vực VBắc Ninh, Hải Dương, Thái BìnhHải Dương
    6Chi cục Thuế khu vực VIBắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao BằngBắc Giang
    7Chi cục Thuế khu vực VIIThái Nguyên, Tuyên Quang, Hà GiangThái Nguyên
    8Chi cục Thuế khu vực VIIIPhú Thọ, Yên Bái, Lào CaiPhú Thọ
    9Chi cục Thuế khu vực IXSơn La, Điện Biên, Lai ChâuSơn La
    10Chi cục Thuế khu vực XThanh Hóa, Nghệ AnNghệ An
    11Chi cục Thuế khu vực XIHà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng TrịHà Tĩnh
    12Chi cục Thuế khu vực XIIĐà Nẵng, Quảng Nam, Quảng NgãiĐà Nẵng
    13Chi cục Thuế khu vực XIIIBình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm ĐồngKhánh Hòa
    14Chi cục Thuế khu vực XIVKon Tum, Đắk Lắk, Đắk NôngĐắk Lắk
    15Chi cục Thuế khu vực XVĐồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng TàuBà Rịa - Vũng Tàu
    16Chi cục Thuế khu vực XVIBình Dương, Bình Phước, Tây NinhBình Dương
    17Chi cục Thuế khu vực XVIILong An, Tiền GiangLong An
    18Chi cục Thuế khu vực XVIIITrà Vinh, Bến Tre, Sóc TrăngBến Tre
    19Chi cục Thuế khu vực XIXAn Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu GiangCần Thơ
    20Chi cục Thuế khu vực XXKiên Giang, Cà Mau, Bạc LiêuKiên Giang

    Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành?

    Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành? (Hình từ Internet)

    Chi cục Thuế khu vực Hà Tĩnh quản lý 3 địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có ý nghĩa thế nào đối với tị trường nhà đất Hà Tĩnh?

    Việc Chi cục Thuế Hà Tĩnh quản lý 3 địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có thể có những tác động quan trọng đến thị trường nhà đất Hà Tĩnh, cụ thể như sau:

    1. Minh bạch hơn trong chính sách thuế và quản lý đất đai

    Khi một cơ quan thuế quản lý chung nhiều địa bàn, sẽ có sự đồng bộ hơn về chính sách thuế, thủ tục hành chính liên quan đến bất động sản, giao dịch nhà đất.

    Điều này giúp giảm thiểu rủi ro pháp lý cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, người dân khi mua bán, giao dịch nhà đất.

    2. Ổn định nguồn thu ngân sách từ bất động sản

    Khi quản lý thuế chặt chẽ hơn, nguồn thu từ bất động sản như thuế chuyển nhượng, thuế trước bạ, thuế sử dụng đất sẽ ổn định hơn.

    Điều này có thể tác động gián tiếp đến giá nhà đất: nếu thuế suất tăng hoặc kiểm soát chặt chẽ hơn, giá bất động sản có thể bị điều chỉnh theo.

    3. Tăng tính liên kết vùng – Tạo động lực phát triển hạ tầng

    Việc quản lý thuế chung 3 tỉnh giúp chính sách thu hút đầu tư vào bất động sản, khu công nghiệp, khu đô thị có sự nhất quán hơn.

    Điều này có thể kích thích các dự án hạ tầng liên kết vùng, từ đó tăng sức hút của thị trường nhà đất Hà Tĩnh, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với Quảng Bình, Quảng Trị.

    4. Kiểm soát tốt hơn tình trạng đầu cơ đất đai

    Cơ chế quản lý thuế rộng hơn giúp kiểm soát tốt hơn tình trạng đầu cơ đất, hạn chế việc thổi giá bất động sản thông qua các giao dịch ảo, tạo bong bóng nhà đất.

    Điều này có thể giúp giữ giá nhà đất Hà Tĩnh ổn định hơn, tránh tình trạng tăng giá đột biến do đầu cơ.

    5. Thu hút nhà đầu tư lớn vào thị trường bất động sản Hà Tĩnh

    Khi hệ thống quản lý thuế ổn định, minh bạch, các doanh nghiệp bất động sản lớn sẽ có niềm tin hơn để đầu tư vào thị trường Hà Tĩnh.

    Điều này có thể dẫn đến nhiều dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp được phát triển, từ đó làm tăng giá trị bất động sản tại Hà Tĩnh.

    Kết luận:

    Việc Chi cục Thuế khu vực Hà Tĩnh quản lý cả Quảng Bình, Quảng Trị có thể giúp thị trường nhà đất Hà Tĩnh phát triển theo hướng ổn định hơn, minh bạch hơn và thu hút đầu tư tốt hơn. Tuy nhiên, cũng cần theo dõi các chính sách thuế cụ thể, vì việc tăng thuế hoặc siết chặt quản lý cũng có thể làm chậm nhịp độ giao dịch bất động sản trong ngắn hạn.

    Ngô Diễm Quỳnh
    Từ khóa
    20 Chi cục Thuế khu vực Danh sách 20 chi cục thuế khu vực Quyết định 381 Chi cục Thuế khu vực Chi cục Thuế khu vực Hà Tĩnh Nhà đất Hà Tĩnh Chi cục thuế Cục thuế 63 tỉnh
    42