Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành?
Nội dung chính
Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành?
Ngày 24/2/2025 Chính Phủ ban hành Nghị định 29/2025/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/3/2025) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính. Trong đó quy định về tổ chức hoạt động của Cục Hải quan theo 03 cấp như sau:
- Cục Thuế (12 đơn vị);
- 20 Chi cục Thuế khu vực;
- 350 Đội thuế liên huyện.
Như vậy từ 1/3/2025 chính thức không còn cục thuế 63 tỉnh thành. Cục Thuế cấp tỉnh, thành phố được tổ chức lại thành 20 Chi cục Thuế khu vực, chấm dứt mô hình Cục Thuế tại từng tỉnh, thành phố như trước đây.
Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực gồm có:
STT | Tên đơn vị | Địa bàn quản lý | Trụ sở chính |
---|---|---|---|
1 | Chi cục Thuế khu vực I | Hà Nội, Hòa Bình | Hà Nội |
2 | Chi cục Thuế khu vực II | Thành phố Hồ Chí Minh | Thành phố Hồ Chí Minh |
3 | Chi cục Thuế khu vực III | Hải Phòng, Quảng Ninh | Hải Phòng |
4 | Chi cục Thuế khu vực IV | Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình | Hưng Yên |
5 | Chi cục Thuế khu vực V | Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình | Hải Dương |
6 | Chi cục Thuế khu vực VI | Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng | Bắc Giang |
7 | Chi cục Thuế khu vực VII | Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang | Thái Nguyên |
8 | Chi cục Thuế khu vực VIII | Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai | Phú Thọ |
9 | Chi cục Thuế khu vực IX | Sơn La, Điện Biên, Lai Châu | Sơn La |
10 | Chi cục Thuế khu vực X | Thanh Hóa, Nghệ An | Nghệ An |
11 | Chi cục Thuế khu vực XI | Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị | Hà Tĩnh |
12 | Chi cục Thuế khu vực XII | Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi | Đà Nẵng |
13 | Chi cục Thuế khu vực XIII | Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng | Khánh Hòa |
14 | Chi cục Thuế khu vực XIV | Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông | Đắk Lắk |
15 | Chi cục Thuế khu vực XV | Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu | Bà Rịa - Vũng Tàu |
16 | Chi cục Thuế khu vực XVI | Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh | Bình Dương |
17 | Chi cục Thuế khu vực XVII | Long An, Tiền Giang | Long An |
18 | Chi cục Thuế khu vực XVIII | Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng | Bến Tre |
19 | Chi cục Thuế khu vực XIX | An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang | Cần Thơ |
20 | Chi cục Thuế khu vực XX | Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu | Kiên Giang |
Chi tiết danh sách 20 chi cục thuế khu vực theo Quyết định 381 sáp nhập từ cục thuế 63 tỉnh thành? (Hình từ Internet)
Chi cục Thuế khu vực Hà Tĩnh quản lý 3 địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có ý nghĩa thế nào đối với tị trường nhà đất Hà Tĩnh?
Việc Chi cục Thuế Hà Tĩnh quản lý 3 địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có thể có những tác động quan trọng đến thị trường nhà đất Hà Tĩnh, cụ thể như sau:
1. Minh bạch hơn trong chính sách thuế và quản lý đất đai
Khi một cơ quan thuế quản lý chung nhiều địa bàn, sẽ có sự đồng bộ hơn về chính sách thuế, thủ tục hành chính liên quan đến bất động sản, giao dịch nhà đất.
Điều này giúp giảm thiểu rủi ro pháp lý cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, người dân khi mua bán, giao dịch nhà đất.
2. Ổn định nguồn thu ngân sách từ bất động sản
Khi quản lý thuế chặt chẽ hơn, nguồn thu từ bất động sản như thuế chuyển nhượng, thuế trước bạ, thuế sử dụng đất sẽ ổn định hơn.
Điều này có thể tác động gián tiếp đến giá nhà đất: nếu thuế suất tăng hoặc kiểm soát chặt chẽ hơn, giá bất động sản có thể bị điều chỉnh theo.
3. Tăng tính liên kết vùng – Tạo động lực phát triển hạ tầng
Việc quản lý thuế chung 3 tỉnh giúp chính sách thu hút đầu tư vào bất động sản, khu công nghiệp, khu đô thị có sự nhất quán hơn.
Điều này có thể kích thích các dự án hạ tầng liên kết vùng, từ đó tăng sức hút của thị trường nhà đất Hà Tĩnh, đặc biệt là các khu vực giáp ranh với Quảng Bình, Quảng Trị.
4. Kiểm soát tốt hơn tình trạng đầu cơ đất đai
Cơ chế quản lý thuế rộng hơn giúp kiểm soát tốt hơn tình trạng đầu cơ đất, hạn chế việc thổi giá bất động sản thông qua các giao dịch ảo, tạo bong bóng nhà đất.
Điều này có thể giúp giữ giá nhà đất Hà Tĩnh ổn định hơn, tránh tình trạng tăng giá đột biến do đầu cơ.
5. Thu hút nhà đầu tư lớn vào thị trường bất động sản Hà Tĩnh
Khi hệ thống quản lý thuế ổn định, minh bạch, các doanh nghiệp bất động sản lớn sẽ có niềm tin hơn để đầu tư vào thị trường Hà Tĩnh.
Điều này có thể dẫn đến nhiều dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp được phát triển, từ đó làm tăng giá trị bất động sản tại Hà Tĩnh.
Kết luận:
Việc Chi cục Thuế khu vực Hà Tĩnh quản lý cả Quảng Bình, Quảng Trị có thể giúp thị trường nhà đất Hà Tĩnh phát triển theo hướng ổn định hơn, minh bạch hơn và thu hút đầu tư tốt hơn. Tuy nhiên, cũng cần theo dõi các chính sách thuế cụ thể, vì việc tăng thuế hoặc siết chặt quản lý cũng có thể làm chậm nhịp độ giao dịch bất động sản trong ngắn hạn.