Tuyến đường kết nối di sản văn hóa Hưng Yên Hà Nội dài bao nhiêu km?
Mua bán Nhà riêng tại Hà Nội
Nội dung chính
Tuyến đường kết nối di sản văn hóa Hưng Yên Hà Nội dài bao nhiêu km?
Tỉnh Hưng Yên đang gấp rút hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để tiến hành lễ khởi công Tuyến đường kết nối di sản văn hóa Hưng Yên Hà Nội vào ngày 19/8 tới.
Theo như thiết kế, Tuyến đường kết nối di sản văn hóa Hưng Yên Hà Nội có chiều dài hơn 56km, bắt đầu từ Km0+000 tại ranh giới Hưng Yên – Hà Nội (xã Xuân Quan, huyện Văn Giang cũ, gần khu đô thị Ecopark) và kết thúc tại Km55+680, giao với đê tả sông Hồng (xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên cũ).
Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, cho phép tốc độ tối đa 100 km/h đối với tuyến chính và 60 km/h cho tuyến nhánh.
Đặc biệt, đoạn đi qua khu vực đô thị được mở rộng với mặt cắt hơn 43m, tích hợp đầy đủ đường gom, vỉa hè, dải phân cách và hệ thống chiếu sáng hiện đại.
Dự án có lộ trình triển khai từ 2024 đến 2027, trong đó giai daon95 đầu ưu tiên khởi công các đoạn trọng điểm và giải phóng mặt bằng.
Tỉnh Hưng Yên yêu cầu các địa phương liên quan bàn giao đất nông nghiệp trong tháng 8/2025, hoàn thiện các khu tái định cư trước 30/10 và toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng phải hoàn thành trước ngày 15/11/2025.
Như vậy, tuyến đường kết nối di sản văn hóa Hưng Yên Hà Nội có chiều dài hơn 56km. Khi hoàn thành tuyến đường sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông chiến lược tại 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nội, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội toàn vùng.

Tuyến đường kết nối di sản văn hóa Hưng Yên Hà Nội dài bao nhiêu km? (Hình từ Internet)
Quyền và nghĩa vụ của nhà thầu thiết kế trong việc thi công xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa Hưng Yên Hà Nội ra sao?
Căn cứ tại Điều 144 Luật Xây dựng 2014 quy định quyền và nghĩa vụ của nhà thầu thiết kế trong việc thi công xây dựng như sau:
(1) Nhà thầu thiết kế có các quyền sau:
- Các quyền quy định tại khoản 1 Điều 86Luật Xây dựng 2014;
- Yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng thực hiện theo đúng thiết kế;
- Từ chối những yêu cầu thay đổi thiết kế bất hợp lý của chủ đầu tư;
- Từ chối nghiệm thu công trình, hạng mục công trình khi thi công không theo đúng thiết kế;
- Các quyền khác theo quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật có liên quan.
(2) Nhà thầu thiết kế có các nghĩa vụ sau:
- Các nghĩa vụ quy định tại khoản 2 Điều 86 Luật Xây dựng 2014;
- Cử người có đủ năng lực để giám sát tác giả thiết kế theo quy định của hợp đồng, người thực hiện nhiệm vụ này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi vi phạm của mình và phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do mình gây ra;
- Tham gia nghiệm thu công trình xây dựng theo hợp đồng thiết kế xây dựng với chủ đầu tư;
- Xem xét xử lý theo đề nghị của chủ đầu tư về những bất hợp lý trong thiết kế xây dựng;
- Khi phát hiện việc thi công sai thiết kế được phê duyệt thì phải thông báo kịp thời cho chủ đầu tư và kiến nghị biện pháp xử lý;
- Các nghĩa vụ khác theo quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật có liên quan.
Chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ như thế nào?
Căn cứ tại Điều 41 Luật Đường bộ 2024 quy định chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Chi phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ gồm chi phí cho các hoạt động quy định tại các điều 21, 35, 36 và 38 Luật Đường bộ 2024.
(2) Đối với dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư, chi phí quy định tại khoản 1 Điều này được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
(3) Đối với kết cấu hạ tầng đường bộ là tài sản công trong thời hạn cho thuê quyền khai thác tài sản, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản hoặc phương thức chuyển giao quyền khai thác khác, chi phí quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Đường bộ 2024 thực hiện theo hợp đồng đã ký kết và quy định của pháp luật có liên quan.
(4) Đối với các trường hợp quy định tại khoản 8 Điều 37 Luật Đường bộ 2024 thì chi phí quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Đường bộ 2024 được sử dụng trong tổng mức đầu tư của dự án để chủ đầu tư tổ chức thực hiện.
(5) Đối với kết cấu hạ tầng đường bộ do Nhà nước đầu tư đã được bàn giao, đưa vào khai thác nhưng chưa hoàn thành việc giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ thì chi phí quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Đường bộ 2024 được bố trí từ nguồn chi thường xuyên của ngân sách nhà nước.
(6) Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng phải bảo đảm kinh phí quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì và bảo vệ đường chuyên dùng.
