Nâng cấp tuyến Cao Lãnh Lộ Tẻ dự kiến được hoàn thành vào tháng 10 2025
Mua bán Đất tại Thành phố Cao Lãnh
Nội dung chính
Nâng cấp tuyến Cao Lãnh Lộ Tẻ dự kiến được hoàn thành vào tháng 10 2025
Tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ là một dự án nâng cấp tuyến đường bộ hiện hữu, không phải là cao tốc hoàn chỉnh, với tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h và quy mô 4 làn xe hạn chế, tách dòng xe máy và xe thô sơ đi vào đường gom.
Tuyến này có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giảm tải cho các tuyến quốc lộ hiện hữu như Quốc lộ 80. Để trở thành cao tốc hoàn chỉnh và đủ điều kiện thu phí, tuyến cần được đầu tư mở rộng lên 4 hoặc 6 làn xe, với chi phí dự kiến lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Dự kiến, tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ đang được nâng cấp và hoàn thành vào tháng 10/2025.
Tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ sau khi nâng cấp, tuyến này sẽ đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc 80km/giờ, quy mô 4 làn xe hạn chế, và có đường gom cho xe gắn máy, thô sơ. Tuy nhiên, đây chưa phải là đường cao tốc và chưa đủ điều kiện thu phí.
Tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đóng vai trò là trục ngang quan trọng, kết nối hành lang bờ Bắc sông Tiền, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long.
Nâng cấp tuyến Cao Lãnh Lộ Tẻ sẽ nối liền thành phố Cao Lãnh với khu vực Lộ Tẻ và Rạch Sỏi, tạo mạng lưới giao thông liên vùng thuận tiện hơn.
Chi tiết nâng cấp tuyến Cao Lãnh Lộ Tẻ dự kiến được hoàn thành vào tháng 10 2025 như sau:
Lưu ý: Thông tin về nâng cấp tuyến Cao Lãnh Lộ Tẻ dự kiến được hoàn thành vào tháng 10 2025 chỉ mang tính chất tham khảo! Tùy thuộc vào những vấn đề phát sinh trong thực tế sẽ có những thay đổi. Theo đó, khách hàng, nhà đầu tư cần xác minh thông tin với chủ đầu tư để có thông tin chính xác nhất.
Phân loại đường bộ tại Cao Lãnh theo chức năng phục vụ quy định ra sao?
Căn cứ Điều 9 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Đường chính là đường phục vụ giao thông chủ yếu trong khu vực, kết nối giao thông các khu vực, vùng.
- Đường nhánh là đường nối vào đường chính, có chức năng kết nối giao thông các khu vực hai bên đường chính; kết nối giao thông từ đường gom vào đường chính thông qua nút giao.
- Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại - dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính. Đường gom có thể là đường bên theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Luật Đường bộ 2024.
- Đường bên là đường được xây dựng bên cạnh các đoạn đường chính để ngăn cách giao thông khu vực hai bên đường với đường chính. Đường bên được tách khỏi đường chính hoặc ngăn cách với đường chính bằng dải phân cách, tường bảo vệ, rào chắn.
- Đường dành cho giao thông công cộng là đường phục vụ cho tất cả mọi người, phương tiện giao thông đường bộ theo quy định của Luật Đường bộ 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Đường nội bộ là đường trong phạm vi khu chung cư, đô thị, công nghiệp, kinh tế, thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác và chỉ phục vụ các đối tượng được phép vào, ra bên trong phạm vi các khu vực quy định tại khoản này.
- Đường dành riêng cho người đi bộ, người đi xe đạp và các đường khác.
Nâng cấp tuyến Cao Lãnh Lộ Tẻ dự kiến được hoàn thành vào tháng 10 2025 (Hình từ Internet)
Đặt tên, đổi tên, số hiệu đường bộ tại Cao Lãnh quy định ra sao?
Căn cứ Điều 11 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Việc đặt tên, số hiệu đường bộ được quy định như sau:
+ Tên đường bộ được đặt theo tên danh nhân, người có công với đất nước; di tích, sự kiện lịch sử, văn hóa; tên địa danh hoặc tên theo tập quán. Số hiệu đường bộ được đặt theo số tự nhiên hoặc số tự nhiên kèm theo chữ cái nếu cần thiết.
Trường hợp đường đô thị trùng với đường khác thì sử dụng cả tên đường đô thị và tên, số hiệu của đường khác;
+ Tên, số hiệu đường bộ tham gia vào mạng lưới đường bộ quốc tế thực hiện theo điều ước quốc tế giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với các quốc gia, tổ chức quốc tế có liên quan.
Đường bộ kết nối vào mạng lưới đường bộ quốc tế thì sử dụng cả tên, số hiệu đường bộ trong nước và tên, số hiệu đường bộ quốc tế.
- Trường hợp có tuyến, đoạn tuyến đường bộ đi trùng nhau thì sử dụng tên, số hiệu đường bộ thuộc cấp quản lý cao hơn, trừ trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Luật Đường bộ 2024.
- Không bắt buộc đặt tên, số hiệu đường bộ đối với đường xã, đường thôn, đường nội bộ, đường chuyên dùng; không bắt buộc đổi tên, số hiệu đường bộ trong trường hợp đường đó đi qua địa bàn được cấp có thẩm quyền quyết định giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới hành chính của địa phương.