Khi nào sửa chữa xong cầu Trần Nhật Duật tại Hà Nội?
Mua bán Nhà riêng tại Hà Nội
Nội dung chính
Khi nào sửa chữa xong cầu Trần Nhật Duật tại Hà Nội?
Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch sửa chữa định kỳ cầu Trần Nhật Duật (Km2+215, tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng), đoạn qua phường Hoàn Kiếm. Theo kế hoạch, thời gian thi công bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/11 và kéo dài đến 24 giờ ngày 31/12/2025. Trong suốt quá trình này, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức điều chỉnh giao thông khu vực cầu Trần Nhật Duật và đường Trần Nhật Duật để bảo đảm an toàn và giảm thiểu ùn tắc.
Trong giai đoạn thi công, phần đường dành cho xe thô sơ trên cầu Long Biên hướng từ phường Bồ Đề sang phường Hoàn Kiếm sẽ tạm thời cấm lưu thông, các phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng cầu Chương Dương. Trên đường Trần Nhật Duật, nhà thầu sẽ rào chắn di động 6,5m trong 20 ngày đầu (từ 1/11 đến 22/11) và rào chắn cứng 5,6m trong 35 ngày tiếp theo (từ 16/11 đến 21/12); một số hạng mục đặc biệt sẽ được thi công vào ban đêm.
Như vậy, công tác sửa chữa cầu Trần Nhật Duật dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12/2025, sau gần hai tháng thi công. Sau thời điểm này, cầu sẽ được khôi phục hoạt động bình thường, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng khai thác tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng.

Khi nào sửa chữa xong cầu Trần Nhật Duật tại Hà Nội? (Hình từ Internet)
Giới thiệu tổng quan về cầu Trần Nhật Duật tại Hà Nội
Cầu đi bộ Trần Nhật Duật nằm tại khu vực quận Hoàn Kiếm (cũ), Hà Nội, nối liền phố Trần Nhật Duật với khu dân cư ven sông Hồng. Công trình được xây dựng nhằm tăng cường khả năng kết nối giao thông cho người đi bộ, đồng thời tạo không gian công cộng an toàn, hiện đại trong khu vực trung tâm phố cổ. Đây là một trong những hạng mục thuộc dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực đê hữu sông Hồng, góp phần thúc đẩy phát triển không gian đô thị bền vững của Thủ đô.
Cầu đi bộ Trần Nhật Duật được thiết kế với kiến trúc hiện đại, thanh thoát, kết hợp hài hòa giữa chức năng giao thông và thẩm mỹ đô thị. Lan can cầu được trang trí bằng hoa văn nghệ thuật ánh sáng, sử dụng công nghệ chiếu sáng LED đổi màu, tạo điểm nhấn sinh động về đêm.
Công trình không chỉ phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân mà còn trở thành không gian nghệ thuật công cộng, nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa và sáng tạo đô thị. Nhờ sự kết hợp giữa thiết kế đương đại và yếu tố văn hóa Hà Nội, cầu đi bộ Trần Nhật Duật mang đến hình ảnh tươi mới cho khu vực ven sông Hồng.
Công trình cầu đi bộ Trần Nhật Duật có vai trò quan trọng trong việc kết nối khu phố cổ với khu vực ngoài đê, giúp người dân và du khách dễ dàng tiếp cận không gian công cộng Phúc Tân – sông Hồng. Cầu cũng góp phần giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường lân cận như Trần Nhật Duật, Nguyễn Văn Cừ và cầu Chương Dương, đồng thời thúc đẩy du lịch, thương mại và sinh hoạt văn hóa cộng đồng tại khu vực bờ sông.
Sửa chữa định kỳ kết cấu hạ tầng đường bộ gồm có nội dung nào?
Căn cứ theo khoản 3 và khoản 6 Điều 35 Luật Đường bộ 2024 có quy định sửa chữa kết cấu hạ tầng đường bộ gồm sửa chữa định kỳ và sửa chữa đột xuất để khắc phục hư hỏng, xuống cấp phát sinh trong thời gian vận hành, khai thác, sử dụng bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông đường bộ, hạn chế việc xuống cấp của kết cấu hạ tầng đường bộ.
Ngoài ra, căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 35 Luật Đường bộ 2024 có quy định như sau:
Theo đó, việc sửa chữa định kỳ kết cấu hạ tầng đường bộ được pháp luật quy định có nội dung bao gồm:
(1) Sửa chữa khiếm khuyết, hư hỏng công trình, hạng mục công trình, thiết bị, thay thế bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình bị hư hỏng được thực hiện định kỳ về thời hạn hoặc tần suất khai thác, sử dụng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
(2) Bổ sung báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông đường bộ và các hạng mục công trình, thiết bị công trình khác để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt và cải thiện tình trạng kỹ thuật của công trình đang khai thác;
(3) Sửa chữa, nâng cấp kho chứa trang thiết bị, vật tư dự phòng trong lĩnh vực đường bộ; mua sắm bổ sung vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
(4) Sửa chữa, nâng cấp hệ thống quản lý giao thông thông minh; trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc; phương tiện, thiết bị, hệ thống công nghệ phục vụ công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì công trình đường bộ; hệ thống quản lý, vận hành giao thông đường bộ; hệ thống thu phí; công trình kiểm soát tải trọng xe.
            
                        
                            
                    
            