Hạn chế giao thông cầu Mễ Sở và cầu Hồng Hà từ ngày 10/10 để thi công cầu vượt sông Hồng
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Hạn chế giao thông cầu Mễ Sở và cầu Hồng Hà từ ngày 10/10 để thi công cầu vượt sông Hồng
Cầu vượt sông Hồng tại khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận, có vai trò kết nối giao thông giữa hai bờ sông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch đô thị và tạo ra những "mạch nối" giao thông quan trọng cho sự phát triển lâu dài của khu vực.
Việc xây dựng thêm cầu vượt sông tạo điều kiện cho việc phát triển đồng đều giữa hai bờ, hỗ trợ di dân từ khu vực phố cổ sang các khu vực mới, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa.
Tuy nhiên, Dự án thành phần 3 - Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP, thuộc Dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội bao gồm 02 công trình chính là cầu Mễ Sở và cầu Hồng thuộc nhóm dự án phải thực hiện hạn chế giao thông để phục vụ quá trình thi công xây dựng các công trình thành phần.
Trong quá trình hạn chế giao thông, các phương tiện thủy khi qua khu vực phải tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết, chấp hành hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa để đảm bảo an toàn giao thông.
Thông tin hạn chế giao thông cầu Mễ Sở và cầu Hồng Hà từ ngày 10/10 để thi công cầu vượt sông Hồng như sau:
[1] Giai đoạn từ 7 giờ ngày 10 tháng 10 năm 2025 - tháng 4 năm 2027:
Thực hiện hạn chế chuẩn tắc luồng tại khu vực thi công cầu Mễ Sở, đoạn Km 149+000 - Km 150+200 tuyến đường thủy quốc gia sông Hồng.
Phạm vi: Khu vực này nằm giữa xã Hồng Vân (Hà Nội) và xã Mễ Sở (Hưng Yên).
[2] Giai đoạn từ 0 giờ ngày 10 tháng 10 năm 2025 - tháng 6 năm 2027.
Thực hiện hạn chế chuẩn tắc luồng tại khu vực thi công cầu Hồng Hà, đoạn Km 197+700 - Km 198+700 tuyến sông Hồng.
Phạm vi: Thuộc địa phận xã Ô Diên, Mê Linh, Yên Lãng (Hà Nội).
Tóm lại, việc hạn chế giao thông là điều cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thi công xây dựng và an toàn của người tham gia giao thông khu vực trong thời điểm thi công xây dựng.
Hạn chế giao thông cầu Mễ Sở và cầu Hồng Hà từ ngày 10/10 để thi công cầu vượt sông Hồng (Hình từ Internet)
Công trình phụ trợ gắn liền với cầu Mễ Sở và cầu Hồng Hà là gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
-Báo hiệu đường bộ, trừ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
-Công trình an toàn giao thông đường bộ;
-Hệ thống thoát nước đường bộ;
-Tường chắn, kè bảo vệ đường bộ;
-Cọc mốc giải phóng mặt bằng;
- Công trình, bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh; hệ thống thu thập xử lý và lưu giữ dữ liệu kết cấu hạ tầng đường bộ; hệ thống theo dõi tình trạng kỹ thuật và quan trắc đường, cầu đường bộ và công trình phụ trợ khác.
Công trình an toàn giao thông cầu Mễ Sở và cầu Hồng Hà quy định ra sao?
Căn cứ Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
- Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
- Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
- Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
- Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
- Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
- Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
- Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
- Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
- Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
- Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.