File Quyết định 1886 QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM sau khi hợp nhất Vũng Tàu và Bình Dương
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
File Quyết định 1886 QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM sau khi hợp nhất Vũng Tàu và Bình Dương
Vào ngày 01/01/2025, UBND TP Hồ Chí Minh đã có Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh; chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý trực tiếp của Sở Nông nghiệp và Môi trường theo quy định của pháp luật; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, trụ sở riêng và được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và ngân hàng.
Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, 3 đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Tên gọi, trụ sở làm việc, cơ cấu tổ chức Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM:
- Tên gọi:
+ Tên tiếng Việt: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Land Registration Office (viết tắt là HCMC LRO).
- Trụ sở làm việc:
+ Trụ sở chính: số 12 Phan Đăng Lưu, phường Gia Định, Thành phốHồChí Minh.
+ Cơ sở 2: số 321 Phú Lợi, phường Phú Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh (trụ sở giao dịch: Tầng 5, tháp B, Trung tâm hành chính, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh).
+ Cơ sở 3: số 1939 Quốc lộ 55, xã Long Điền, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Cơ cấu tổ chức
+ Ban Lãnh đạo: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố có Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định trong từng giai đoạn.
+ Các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố:
++ Phòng Hành chính - Tổng hợp;
++ Phòng Kế hoạch - Tài chính;
++ Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận;
++ Phòng Kỹ thuật Địa chính và Lưu trữ;
++ Phòng Pháp chế và kiểm soát cải cách hành chính.
+ Lãnh đạo các phòng chuyên môn có Trưởng phòng và các Phó Trưởng phòng, số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định pháp luật.
Tải File Quyết định 1886 QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM sau khi hợp nhất Vũng Tàu và Bình Dương: TẠI ĐÂY
File Quyết định 1886 QĐ-UBND về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM sau khi hợp nhất Vũng Tàu và Bình Dương (Hình từ internet)
Có bao nhiêu Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM?
Theo Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 thì Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM có 38 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc trải dài trên địa bàn các phường xã của TP sau sáp nhập:
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 1: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tân Định, phường Bến Thành, phường Cầu Ông Lãnh, phường Sài Gòn.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 2: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 12 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hiệp Bình, phường Tam Bình, phường Thủ Đức, phường Linh Xuân, phường Long Bình, phường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long, phường Long Phước, phường Long Trường, phường An Khánh, phường Bình Trưng, phường Cát Lái.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 3: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bàn Cờ, phường Xuân Hòa, phường Nhiêu Lộc.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 4: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Vĩnh Hội, phường Khánh Hội, phường Xóm Chiếu.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 5: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Chợ Quán, phường An Đông, phường Chợ Lớn.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 6: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bình Tiên, phường Bình Tây, phường Bình Phú, phường Phú Lâm.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 7: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Phú Thuận, phường Tân Hưng, phường Tân Thuận, phường Tân Mỹ.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 8: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Chánh Hưng, phường Bình Đông, phường Phú Định.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 9: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bình Tân, phường Bình Hưng Hòa, phường Bình Trị Đông, phường An Lạc, phường Tân Tạo.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 10: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Vườn Lài, phường Diên Hồng, phường Hòa Hưng.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 11: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hòa Bình, phường Phú Thọ, phường Bình Thới, phường Minh Phụng.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 12: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Đông Hưng Thuận, phường Trung Mỹ Tây, phường Tân Thới Hiệp, phường Thới An, phường An Phú Đông.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 13: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Đức Nhuận, phường Cầu Kiệu, phường Phú Nhuận.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 14: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Gia Định, phường Thạnh Mỹ Tây, phường Bình Lợi Trung, phường Bình Quới, phường Bình Thạnh.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 15: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: phường Hạnh Thông, phường An Nhơn, phường Gò Vấp, phường Thông Tây Hội, phường An Hội Đông, phường An Hội Tây.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 16: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tân Sơn, phường Tân Bình, phường Tân Hòa, phường Tân Sơn Hòa, phường Tân Sơn Nhất, phường Bảy Hiền.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 17: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tây Thạnh, phường Tân Sơn Nhì, phường Phú Thọ Hòa, phường Phú Thạnh, phường Tân Phú.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 18: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 07 đơn vị hành chính cấp xã: xã Vĩnh Lộc, xã Tân Vĩnh Lộc, xã Bình Lợi, xã Tân Nhựt, xã Bình Chánh, xã Hưng Long, xã Bình Hưng.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 19: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 07 đơn vị hành chính cấp xã: xã An Nhơn Tây, xã Thái Mỹ, xã Nhuận Đức, xã Tân An Hội, xã Củ Chi, xã Phú Hòa Đông, xã Bình Mỹ.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 20: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Cần Giờ, xã An Thới Đông, xã Bình Khánh, xã Thạnh An.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 21: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Hóc Môn, xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Sơn, xã Đông Thạnh.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 22: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 02 đơn vị hành chính cấp xã: xã Nhà Bè, xã Hiệp Phước.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 23: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Thủ Dầu Một, phường Chánh Hiệp, phường Bình Dương, phường Phú Lợi, phường Phú An.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 24: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Dĩ An, phường Đông Hòa, phường Tân Đông Hiệp.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 25: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Thuận An, phường Thuận Giao, phường Bình Hòa, phường Lái Thiêu, phường An Phú.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 26: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: phường Tân Uyên, phường Vĩnh Tân, phường Tân Hiệp, phường Tân Khánh.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 27: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Phú Giáo, xã Phước Thành, xã Phước Hòa, xã An Long.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 28: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: xã Bắc Tân Uyên, xã Thường Tân và phường Bình Cơ.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 29: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bến Cát, phường Tây Nam, phường Chánh Phú Hòa, phường Thới Hòa, phường Hòa Lợi.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 30: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Dầu Tiếng, xã Long Hòa, xã Minh Thạnh, xã Thanh An.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 31: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: xã Bàu Bàng, xã Trừ Văn Thố và phường Long Nguyên.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 32: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 03 đơn vị hành chính cấp xã: phường Bà Rịa, phường Long Hương, phường Tam Long.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 33: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 04 đơn vị hành chính cấp xã: xã Đất Đỏ, xã Long Hải, xã Long Điền, xã Phước Hải.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 34: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Phú Mỹ, phường Tân Thành, phường Tân Phước, phường Tân Hải và xã Châu Pha.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 35: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: xã Hồ Tràm, xã Xuyên Mộc, xã Hòa Hội, xã Bàu Lâm, xã Hòa Hiệp, xã Bình Châu.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 36: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 06 đơn vị hành chính cấp xã: xã Ngãi Giao, xã Bình Giã, xã Kim Long, xã Châu Đức, xã Xuân Sơn, xã Nghĩa Thành.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 37: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại 05 đơn vị hành chính cấp xã: phường Vũng Tàu, phường Tam Thắng, phường Rạch Dừa, phường Phước Thắng và xã Long Sơn.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai số 38: chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại đặc khu Côn Đảo.
Như vậy, từ 1/10/2025 có 38 Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Văn phòng đăng ký đất đai có nhiệm vụ thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP, nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.